ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1 เสนอกระทู้สดเสนอหน่วยงาน เร่งช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แมนราษฏร ทำหน้าที่ประธานรัฐสภา เป็นประธานประชุมสภาผู้แทนราษฏร ในวันนี้ ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร่ เขต 1 ได้ตั้งกระทู้สดเพื่อเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้การช่วยเหลือ และสนับสนุนจากหน่วยงานใน 3 เรื่องด้วยกัน คือ

เรื่องแรก ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายสมหมาย สุขมี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านปง หมู่ 6 ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ นายอาณัติ ระมัง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหมู่ที่ 8 ต.ตำหนักธรรม อ.หนองม่วงไข่ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากน้ำการเกษตรจากลำน้ำแม่คำมีตื้นเขิน และน้ำกัดเซาะตลิ่งพัง ไม่สามารถกักเก็บน้ำในการอุปโภค-บริโภค ประกอบกับฤดูน้ำหลากมวลน้ำได้มากัดเซาะตลิ่งของชาวบ้านพัง ทำให้ได้รับความเดือดร้อนและอันตราย จึงขอให้สำนักทรัพยากรน้ำภาค 9 กรมทรัพยากรน้ำ กรมเจ้าท่า ได้สนับสนุนจัดฟื้นฟูอนุรักษ์ลำน้ำแม่คำมี ซ่อมแซมฝายน้ำล้น คอสะพาน ขุดลอกด้วยครับ

เรื่องที่ 2ได้รับการร้องเรียนจาก นายอังกูร แสนกือ ผู้ใหญ่บ้านห้วยฮ่อม หมู่ที่ 13 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง ขอรับการสนับสนุนให้ขยายถนน เพราะถนนเส้นนี้ เป็นถนนลาดชัน หน้าฝนรถยนต์สวนกันลำบาก เสี่ยงต่อจากการตกหน้าผา ถนนอยู่ในพื้นที่ ทางหลวงชนบท จ.น่าน ที่ นน.4010 ก.ม. 35 ขอให้ทางหลวงชนบท จ.แพร่ ได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่ 3 ได้รับการร้องเรียนจาก นายภูมิทรัพย์ เลิศศิริกุลดิเรก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ตำหนักธรรม อ.หนองม่วงไข่ ขอให้สำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาล จ.ลำปาง เร่งโครงการน้ำบาดาลเพื่อชุมชน ปัจจุบันน้ำเป็นสนิม และขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ช่วยเร่งโครงการก่อสร้างถนนในหมู่บ้าน หมู่ที่ 2 ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ชาวบ้านสัญจรไปมาลำบาก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น