ผวจ.แพร่​ ติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการรองรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่อ.เด่นชัย”

เมื่อบ่ายวันที่​ 8 กรกฎาคม​ พ.ศ.​ 2564 เวลา​ 13.30 น.​ นายสมหวัง​ พ่วงบางโพ​ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่​ เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการเตรียมการรองรับสถานการณ์น้ำตามข้อสั่งการ​ 10​ มาตรการของกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ​ (กอนช.)​ ในพื้นที่อำเภอเด่นชัย​ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ​ ผู้บริหาร​ อปท.​ ผู้ปกครองท้องที่​ เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขเข้าร่วมประชุมรับมอบ

โดยผู้ว่าราชการจังหดแพร่ได้มอบแนวทางและเน้นย้ำถึงมาตรการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19​ เนื่องจากปัจจุบัน​ในภาพรวมระดับประเทศมีการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง​ มีการปิดแคมป์งานในพื้นที่กรุงเทพ​ฯ​ ประกอบกับมีแนวทางรับผู้ป่วยกลับมารักษาตัวตามแนวทาง​ “คนแพร่ไม่ทิ้งกัน” จึงจำเป็นต้องกำชับทุกภาคส่วนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข​ และตามคำสั่งของจังหวัดอย่างเคร่งครัด​ โดยมีประเด็นเน้นดังนี้

1.) วางระบบการสื่อสาร​ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-2019​
2.) การบริหารจัดการวัคซีน​ การเชิญชวนประชาชนให้เข้ารับการฉีดวัคซีน​ เมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีนตามแผน​ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน
3.) การเตรียมสถานที่กักกันตัวระดับพื้นที่​ (LQ)​ ในชุมชนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่​ รองรับคนแห่กลับภูมิลำเนา​ โดยให้บูรณาการความร่วมมือ​กับ​ อปท.ในพื้นที่
4.) การเข้มงวดมาตรการคัดกรองคนที่เข้ามายังพื้นที่จังหวัดแพร่​ ที่ผ่านจุดตรวจหลักในพื้นที่รอยต่อจังหวัด​ โดยเฉพาะในห้วงเวลาที่มีการเดินทางเป็นจำนวนมาก
5.) การเข้มงวดมาตรการตามคำสั่งของจังหวัดแพร่​ บังคับใช้กฏหมายลงโทษผู้ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด​อย่างจริงจัง
6.) การเยียวยากลุ่มคนที่ถูกเลิกจ้างเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19​ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในรูปแบบต่างๆ​ ตลอดจนเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐให้เป็นไปตามแผน​ เพื่อสร้างการจ้างงานในพื้นที่ณ​ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเด่นชัย​ ชั้น​ 2 อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น