(มีคลิป) รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ตรวจติดตามการใช้ระบบ น่านปลอดภัย สแกน QR Code ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดน่าน หลังเปิดใช้ มาตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2564

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ที่ ท่าอากาศยานน่านนคร  จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ ปลัดจังหวัดน่าน   รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน พร้อมทีมงานเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานน่านนคร  ในการใช้ระบบ “น่านปลอดภัย” ผ่านการสแกน QR Code  เพื่อรายงานข้อมูลผู้ผ่านด่านเข้ามาภายในจังหวัดน่าน ขั้นตอนการปฏิบัติ การให้บริการ Drive Thru สแกน QR Code แทนการลงจากรถ ลดขั้นตอนการเสียบบัตร และตอบคำถามต่อเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ลดโอกาสการสัมผัส พูดคุย และลดโอกาสการแพร่เชื้อ โควิด-19 ซึ่งเริ่มใช้งาน ระบบ“น่านปลอดภัย” มาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา

ทางด้านนายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ในการวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ (COVID-19 ให้ผู้เดินทางเข้าจังหวัดน่าน  ทั้งทางบกและทางอากาศ ได้ให้ประชาชน ผู้ที่เดินทาง กรอกข้อมูลผ่านระบบ “น่าน ปลอดภัย” ผ่านทาง QR Code หรือ http://101.51.127.80:5555 หากระบบไม่สามารถดําเนินการได้ ให้กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มรายงานตัว “น่านปลอดภัย” เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เคาเตอร์ทางเข้า และทางเข้าด่านตรวจ ในทุกพื้นที่ และให้ไปรายงานตัวภายใน 24 ชั่วโมง นับแต่ที่ได้เข้ามาในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยวันนี้เป็นวันแรกของการใช้ระบบงานปลอดภัยแบบเต็มรูปแบบ สำหรับระบบ”น่านปลอดภัย” จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดน่าน ต้องสแกน QR Code หรือเข้าลิงค์ http://101.51.127.80:5555/ ลดขั้นตอนการเสียบบัตร และตอบคำถามต่อเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ลดโอกาสการสัมผัส พูดคุย และลดโอกาสการแพร่เชื้อ โควิด-19

ซึ่งจังหวัดน่าน ได้เปิดและใช้งาน ระบบ“น่านปลอดภัย”  มาตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา  โดยผู้โดยสาร ให้ความร่วมมือในการใช้ QR Code  เป็นอย่างดี โดยขอความร่วมมือผู้เดินทางผ่านด่านจังหวัดน่าน และทางท่าอากาศยานน่านนคร ได้กรอกข้อมูล ก่อนเข้าพื้นที่ (ซึ่งสามารถกรอกข้อมูลก่อนเดินทางได้ 12 ชม. เพื่อความสะดวกและลดเวลาในการผ่านด่าน) การผ่านท่าอากาศยาน  ได้กรอกข้อมูลรายละเอียดของตนเอง  ลงในระบบดังกล่าว เพื่อเชื่อมโยงฐานข้อมูลให้เป็นระบบเดียวกัน ทุกจุดคัดกรองเส้นทางหลักในพื้นที่รอยต่อระหว่างจังหวัด ทั้งต้นทางและปลายทาง  ที่มุ่งเข้าสู่จังหวัดน่าน จากนั้น Capture หน้าจอที่บันทึกสำเร็จไว้ และแสดงสลิป (ภาพที่ Capture หน้าจอไว้) แสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อผ่าน เข้าจังหวัดน่าน กรณีเดินทางเป็นหมู่คณะ ท่านสามารถกรอกข้อมูล เพิ่มชื่อผู้ร่วมเดินทางได้ไม่เกิน 4 คน ทั้งนี้หากไม่สะดวกใช้มือถือสมาร์ทโฟน ท่านสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่เจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย โดยข้อมูล เพื่อที่จะนำส่งข้อมูลไปยังปลายทางที่ท่านจะไป เมื่อไปถึงจะมี เจ้าหน้าที่ และอสม.ในชุมชน มาสอบถามข้อมูลและประเมินความเสี่ยง ตามมาตรการของจังหวัดน่าน ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น