เจอแล้วพ่อเฒ่า!หลังจากครูบาพัตร วิสุทธสีโล เกจิดังทำพิธีเปิดป่าไม่ถึง 10 นาทีคลานขึ้นจากลำหัวยจำปู

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่พบแล้วพ่อเฒ่าหายไป 4 วันเต็มวันนี้ทางญาติไม่ลดละตามหาอีกจากกรณีที่ นายตื้อ สมจักร์ อายุ 81 ปี หายจากบ้านเลขที่ 4/1 บ้านวังปึ้ง ม.4 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อเช้ามืดวันที่ 4 ก.ค.64ที่ผ่านมา และมีคนเห็นและตะโกนถาม นายตื้อฯ ได้ชี้มือบอกเป็นสัญญาณว่าจะไปบนเขา จากนั้นก็หายตัวไปเลย ต่อมาได้มีการทำพิธีทรงเจ้าเพื่อสอบถามหาคนหายตามความเชื่อของคนท้องถิ่น และได้นิมนต์พระมาทำพิธีเปิดป่าในการค้นหา ซึ่งตลอดหลายวันที่ผ่านมาก็ไม่พบ

……….และวันนี้ โดยการบัญชาการของ นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง ได้ตั้งศูนย์บัญชาการที่ทางขึ้นขุณสถาน โดยมี นายวิโรจน์ ยิงช้าง นายก อบต.ไผ่โทน ร่วมด้วย นายพิษณุ ดวงตาดำ หน.ชุดปฏิบัติการอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ ประสานหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ จุด อ.ร้องกวาง ร่วมกับชาวบ้าน ญาติๆ วางแผนการค้นหาผู้สูญหาย ในพื้นที่ต่างๆ ใกล้กับหมู่บ้าน แต่ทั้งวันก็ยังไม่พบตัว
……….ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. ทางญาติๆ ได้นิมนต์ ครูบาพัตร วิสุทธสีโล เกจิอาจารย์สายเขมร จากวัดพระพุทธวิชิตมาร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ซึ่งเป็นเกจิชื่อดัง เดินทางมาถึง พร้อมกับนายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง โดยครูบาพัตรมาทำพิธีเปิดป่าอีกครั้งด้วยการบริกรรมคาถาวิทยาคมทางเขมรด้วยพุทธคุณเกิดปาฏิหาริย์ เป็นที่อัศจรรย์ เวลาต่อมาไม่ถึง 10 นาที……….. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนพบ นายตื้อ สมจักร์ อายุ 81 ปี แล้วในสภาพอิดโรย อ่อนแรง คนคลานขึ้นมาจากลำห้วยจำปูมาพบชาวเขาเผ่าม้ง บ้านขุนสถาน ใกล้กับ บริเวณสะพานข้ามห้วยทางขึ้นขุนสถาน ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง ห่างจากทางเข้าห้วยจำปู ประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้นำตัวมาส่งให้กลุ่มเจ้าหน้าที่รออยู่บริเวณถนนที่เพิ่งทำพิธีเสร็จ ตอนนี้คุณตามีอาการอ่อนแรง จึงได้นำตัวส่ง เพื่อตรวจร่างกายและรักษาที่ รพ.ร้องกวาง นายตื้อฯ บอกเพียงว่า ไม่ได้กินข้าวมาหลายวัน กินแต่น้ำตามลำห้วย จะมีชีวิตรอด ออกมาได้ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น