ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินจังหวัดน่านกรณี โรคโควิด -19 แจ้งวันเดียวพบเพิ่ม 10 รายมาจากต่างจังหวัด

วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 เวลา 20.00 น. ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรณี โรคโควิด -19 วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 ราย อ.ปัว +1 , อ.บ่อเกลือ+4 (ผู้ป่วยมาจากต่างจังหวัด) , อ.เมืองน่าน +1 , อ.สันติสุข + 3 และอ.ภูเพียง+1 ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 195 ราย (ผู้ป่วยจากต่างจังหวัด 10 ราย) แจ้งรายละเอียดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยรายที่ 174 และ181-185 ส่วนรายละเอียดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้ป่วยรายที่ 184และ186-195 จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

สำหรับผู้ป่วยที่มาจากต่างจังหวัด จะมีเจ้าพนักงานควบคุมโรคไปรับที่เขาครึ่ง และนำส่งผู้ป่วยถึงรพ.ปลายทางทันที
ทั้งนี้ทีมสอบสวนและควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน  ได้ดำเนินการสอบสวนควบคุมโรค ค้นหาผู้เสี่ยงสัมผัส และตรวจหาเชื้อโควิด-19  ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกราย รวมทั้งได้ทำความสะอาดบ้าน สถานที่ที่ผู้ป่วยเดินทางไป แนะนำการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคแก่ผู้เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดแล้ว
มาจากพื้นที่เสี่ยง ร่วมรับผิดชอบต่อตัวเอง และสังคม ให้กักตัว(แยกกิน แยกอยู่ แยกใช้)ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรณี โรคโควิด -19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ขอความร่วมมือ ให้ปฎิบัติตามมาตรการชีวิตวิถีใหม่อย่างเคร่งครัด


สำหรับตัวเลขการแพร่ระบาดในพื้นที่ อ.ปัว จ.น่าน ช่วงย้อนแย้งกับกราฟฟิคที่อ้างเป็นข่าวประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว กรณีผู้ป่วยติดเชื้อสายพันธ์ุเดลต้า ได้รับการรักษาหายหมดแล้วทุกราย และไม่พบการระบาดเพิ่มจากกลุ่มผู้ป่วยดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้น มีผู้ติดเชื้อนี้ที่เพิ่งส่งผลกลับมาถึง จ.น่าน ภายหลัง 11 ราย และในวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอึก 1 ราย และในรอบ 28 วันที่ผ่านมานี้ อ.ปัว มีผู้ป่วยถึงจำนวน 22 ราย เป็นอันดับที่ 2 ของจังหวัดถึงขณะนี้ จากจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 29 ราย


จากแหล่งข่าวอ้างอิง ข่าวประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว กำลังปกปิดความจริงอะไรต่อสังคมอยู่หรือไม่ หรือพูดความจริงไม่ทั้งหมด และจะให้แน่ใจได้อย่างไรว่า ในจำนวน 22 รายดังกล่าวจะไม่มีใครเลยที่มีเชื้อสายพันธ์เดลต้า รวมถึงเชื้อนี้ มีความสามารถพิเศษ ในการแพร่กระจายได้รวดเร็วกว่าสายพันธุ์อังกฤษ อีกทั้ง ยังกลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์เดลต้า พลัส (Delta Plus) ที่สามารถหลบภูมิคุ้มกันได้อีกด้วย

ผู้ป่วยจะมีอาการคล้ายไข้หวัด หรือคล้ายอาการของโควิด-19 สายพันธุ์ทั่วไป นอกจากนั้น โควิดสายพันธุ์เดลต้ายังเป็นที่จับตามอง ต้องเฝ้าระวังมากเป็นพิเศษในประเทศไทย เนื่องจากมีแนวโน้มของยอดผู้ติดเชื้อสายพันธุ์นี้มากยิ่งขึ้น อย่างรวดเร็ว ในขณะที่จังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.พะเยา เชียงราย ก็พบการระบาดสูง โดยยังไม่สามารถระงับยับยั้งได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดได้เลย



ร่วมแสดงความคิดเห็น