(มีคลิป) พ่อเฒ่าวัย 81 ปี สุดทรหดหลงป่า 4 คืน 5 วัน รอดตายใช้น้ำลำห้วยประทังชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พ่อเฒ่าตื้อ (สงวนนามสกุล) อายุ 81 ปี หายจาก บ้านวังปึ้ง ม.4 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อเช้ามืดวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งเวลา 18.00 น. วันที่ 8 ก.ค. 64 ทางญาติๆ ได้นิมนต์ ครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมาร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง เกจิอาจารย์สายเขมรชื่อดังมาทำพิธีเปิดป่าอีกครั้ง โดยบริกรรมคาถาภาษาเขมรด่วยวิทยาคม และพุทํงธคุณ มีนายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง ถือบาตรน้ำมนต์ บริเวณห้วยจำปู ป่าเขตติดต่อ จ.แพร่-น่าน

ปรากฎเป็นที่อัศจรรย์ เวลาต่อมาไม่ถึง 10 นาที ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนพบ พ่อเฒ่าตื้อ (สงวนนามสกุล) อายุ 81 ปี แล้วในสภาพอิดโรย อ่อนแรง คนส่วนคนที่พบเป็นชาวเขาเผ่าม้ง บ้านขุนสถาน โดยพบตัวที่ พ่อเฒ่าตื้อฯ คลานออกมาจากข้างถนน บริเวณสะพานข้ามห้วยทางขึ้นขุนสถาน ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง ห่างจากทางเข้าห้วยจำปู ประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้นำตัวมาส่งที่บ้าน ในสภาพอาการอ่อนแรง จึงได้นำตัวส่ง เพื่อตรวจร่างกาย และรักษาที่ ร.พ.ร้องกวาง

ต่อมา เวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้พบ พ่อเฒ่าตื้อฯ ที่รักษาตัวที่ ร.พ.ร้องกวาง โดย พ่อเฒ่าตื้อฯ ได้เล่าว่า ได้เดินออกจากบ้านไปที่จำปู่หลง ซึ่งเป็นที่พักวัวในอดีต โดยไม่ทราบว่า มีอะไรดลจิตดลใจ เมื่อไปในป่า ก็ไม่มีอะไรติดตัวไปสักอย่าง ใช้ชีวิตในป่า โดยไม่มีอะไรกิน กินแต่น้ำ เป็นเวลา 4 คืน 5 วัน ก่อนจะเดินออกจากป่า มาเพราะอิดโรย ไม่มีอาหารกินจนมีคนมาพบตัวแล้วพากลับบ้าน

นางสุกานดา วงศ์โพธิ อายุ 39 ปี หลานสาวที่ดูแลคุณตา กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่เจอคุณตายังมีชีวิตอยู่ ตอนที่เห็นรถชาวเขามาส่ง ชาวบ้านโห่ ไชโย ดีใจ ที่ลุงยังมีชีวิตอยู่ แต่อยู่ในสภาพอิดโรย จึงพามาส่งรักษาตัวที่ รพ.ร้องกวาง ดีที่แกเป็นคนเดินป่า มาทั้งชีวิต จึงสามารถเอาตัวรอดได้ ส่วนเรื่องผีป่า ไม่น่าจะมีส่วน เพราะแกบอกว่า หลังออกบ้านไปก็เดินไปที่จำปู่หลง อย่างเดียว แค่ไม่ว่าอะไรดลติตดลใจไปแค่นั้น ส่วนตนเองขอขอบคุณ ทุกฝ่าย ทุกท่าน ที่ได้ช่วยกันติดตามตัว ตั้งแต่ทราบข่าวแกหายตัวออกจากบ้าน จนกระทั่งแกกลับบ้านมาบ้านได้

ทางด้านการระกษาอาการของนายตื้อฯ มีเพียงอาการอ่อนแรง เพราะไม่ได้ทานอาหารเมื่อได้ทานอาหาร ร่างกายก็ปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีเพียงผลเลือดค่าไต เท่านั้น หากค่าไตกลับมาปกติ ทางโรงพยาบาล ก็จะให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านต่อไป ส่วนหลังจากกลับบ้าน ทางบ้านคงกำชับไม่ให้เข้าป่าอีกแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น