นอภ.แม่สรวย เปิดอบรมสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2564 นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอแม่สรวย เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล ภ.5 โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านในตำบลแม่พริก จำนวน 100 คน เข้ารับการอบรม ณ อาคารสุขภาวะ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่พริก อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

ในการป้องกันปราบปรามนั้นถือเป็นหน้าที่หลักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ถ้าประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการป่องกันและแก้ปัญหาอาชญากรรมต่าง ๆ ร่วมกับเจ้าที่ตำรวจ เพราะประชาชนจะรู้ และเข้าใจปัญหาต่าง ๆ ในหมู่บ้านหรือในชุมชนตนเองได้ท่องแท้และลึกซึ้ง การที่ประชาชนเข้ามาเป็นเครือข่ายในการป้องกันอาชญากรรม จะทำให้ปัญหาบางปัญหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจไม่ทราบมาก่อน ได้ทราบข้อเท็จจริง และแก้ไขปัญหาได้ถูกจุด

โครงการเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ระดับตำบล โดยมีการแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน เด็ก เยาวชน และเจ้าหน้าที่องค์กรภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเอกชนให้เข้ามามีส่วนร่วม ในการแก้ไขอาชญากรรมให้กับตำบลต่างๆ เพื่อเป็นเครือข่ายในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ อันจะส่งผลให้การปฏิบัติงานของสถานีตำรวจมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น