ทม.แพร่ จัดฝึกอบรมตามโครงการเชิดชูเกียรติผู้มีจิตสาธารณะด้านสุขภาพ รุ่นที่ 1

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. งานส่งเสริมสุขภาพ ฝ่ายบริการสาธารณสุข กองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองแพร่ จัดการฝึกอบรมตามโครงการเชิดชูเกียรติผู้มีจิตสาธารณะด้านสุขภาพ รุ่นที่ 1

ประกอบด้วย 9 ชุมชน ดังนี้ ชุมชนน้ำคือ ชุมชนเชตวัน ชุมชนวัดหลวง ชุมชนศรีชุม ชุมชนสระบ่อแก้ว ชุมชนเหมืองหิตต้นธง ชุมชนทุ่งต้อม ชุมชนสวรรคนิเวศ และชุมชนชัยมงคล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่อง และเชิดชูเกียรติแกนนำส่งเสริมสุขภาพเทศบาลเมืองแพร่ทั้ง 18 ชุมชน ที่อุทิศตนและสร้างผลงานในการช่วยเหลือประชาชนในชุมชนให้สามารถพึ่งตนเองด้านสุขภาพได้ นอกจากนี้ยังเป็นพัฒนาศักยภาพ ส่งเสริม และสนับสนุนบทบาทหน้าที่ของแกนนำส่งเสริมสุขภาพเทศบาลเมืองแพร่ เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผลงานที่ผ่านมา เพื่อเป็นพลังในการขับเคลื่อนกิจกรรมด้านสาธารณสุขในเขตเทศบาลเมืองแพร่ต่อไป

โดยกิจกรรมประกอบด้วย การให้ความรู้ในเรื่องของวัคซีนทางเลือกในช่วงสถานการณ์โควิด-19 การนำเสนอผลงานของแต่ละชุมชน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กระบวนการทำงาน และทิศทางในการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของแกนนำส่งเสริมสุขภาพภาคประชาชน ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนคณะวิทยากรจากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองแพร่ และศูนย์สุขภาพชุมชนโรงพยาบาลแพร่ (ร่องซ้อ)

โอกาสนี้ นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งกล่าวให้กำลังใจและยกย่องแกนนำส่งเสริมสุขภาพเทศบาลเมืองแพร่ ในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน โดยมีคณะผู้บริหาร รองปลัดเทศบาลเมืองแพร่ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม พนักงานเทศบาล แกนนำส่งเสริมสุขภาพชุมชนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม ณ บริเวณหน้าอาคารกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น