(มีคลิป) หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ออกหนังสือปิดแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 นายเกียรติศักด์ วังวล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้ทำหนังสือถึงสื่อมวลชน เรื่องปิดการท่องเที่ยว บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ถผ.1( ถ้ำปลา ) ชั่วคราว ด้วยเมื่อช่วงคืนวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ป่าต้นน้ำแม่สะงี บริเวณหมู่บ้านนาปลาจาด หมู่ 4 และ บ้านทุ่งมะส้าน หมู่ 5 ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เกิดปริมาณน้ำไหลหลากรุนแรงเข้าท่วมบริเวณแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลาหลายจุด ทางอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ เห็นว่า เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าไปเที่ยวในถ้ำปลา จึงขอปิดการท่องเที่ยวในถ้ำปลา ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 เป็นการชั่วคราว หากมีการฟื้นฟูสภาพดังเดิมแล้ว จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

ก่อนหน้านั้น ห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.)กรมทรัพยากรน้ำ (ทน.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แจ้งสถานการณ์ขอให้มีการเฝ้าระวังน้ำ จากฝนตกสะสม เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 9 ก.ค.64 ที่สถานีเตือนภัยบ้านทุ่งมะส้าน ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่องสอน มีปริมาณฝนสะสม 12 ชม.อยู่ที่ 61.50 มม. อาจทำให้เกิดสภาวะน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำได้

ส่วนปริมาณน้ำฝน ( ต่อเนื่อง ) วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 เวลา 07.01 น. เตือนภัยเฝ้าระวัง (สีเขียว) ด้วยปริมาณน้ำฝนบ้านทุ่งมะส้าน ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 80.0 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 4.5 มิลลิเมตร


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น