จังหวัดเชียงราย โดย กอ.รมน.จังหวัดเชียงราย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจแรงงานต่างด้าวในสถานที่ก่อสร้าง

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย เป็นประธานปล่อยแถวกำลังพลพร้อมกับกำชับนโยบาย และแนวทางปฏิบัติในการออกตรวจแรงงานต่างด้าว ในสถานที่ก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พันเอก กิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ฝ่ายทหาร พันเอก สิงหนาถ โลสุยะ รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 37 และจ่าเอก รุ่งโรจน์ ตันวุฒิ ป้องกันจังหวัดเชียงราย ร่วมในพิธีปล่อยแถวในครั้งนี้

โดยภารกิจครั้งนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมคนงานก่อสร้างในบริเวณสถานที่ก่อสร้างของศาลแขวงเชียงราย ข้างหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ประกอบกับได้เน้นย้ำเวลาการทำงานให้ปฏิบัติตามมาตราการ ตามที่จังหวัดกำหนด พร้อมออกตรวจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19)ในสถานที่ทำงาน พร้อมกับให้คำแนะนำแก่แรงงานต่างด้าวภายในแคมป์ ด้วยการให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างถูกต้องและเคร่งครัด อีกทั้ง แนะแนวทางในการแจ้งเหตุแก่หัวหน้าแรงงานและผู้ประสานงาน หากพบสิ่งผิดปกติ โดยเฉพาะมีอาการเจ็บป่วยไม่สบาย หรือการพบปะกับบุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีคดีต่าง ๆ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกลุ่มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ กอ.รมน.จังหวัดเชียงราย มีแผนออกตรวจแค้มป์พักคนงานก่อสร้างทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อตอบสนองนโยบายที่จะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง ในการดูแลทุกข์สุข ตลอดทั้ง สอดส่องดูแลป้องกันสกัดกั้นการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น