(มีคลิป) น่าน-จัดโครงการโรงเรียนคุณธรรม ช่วยเหลือผู้ปกครองเด็กนักเรียน และผู้ป่วยติดเตียงในช่วงโควิด-19

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ โรงเรียนบ้านทุ่งน้อย ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ได้จัดกิจกรรมโครงการ โรงเรียนคุณธรรม เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครอง และนักเรียน ในช่วงโควิด โดยมีพระรณชัย กิตติภัทโท เจ้าอาวาสวัดทุ่งน้อย คณะครูโรงเรียนบ้านทุ่งน้อย อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน  ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง เดินทาง ไปตามหมู่บ้าน ของเด็กนักเรียน พี่มาเรียนอยู่ โรงเรียนบ้านทุ่งน้อย โดยนำข้าวสารอาหารแห้ง ที่ได้มาจากกิจกรรมโครงการกิจกรรมโรงเรียนคุณธรรม ตักบาตรอังคารแรกของเดือน เพื่อนำไปช่วยเหลือ ผู้ปกครองและนักเรียน พี่ยากจน และผู้ป่วยติดเตียง ในช่วงการระบาดของโควิด-19

โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อส่งเสริมการสร้างคุณงามความดีให้เกิดขึ้นในโรงเรียนเพื่อให้เด็กนักเรียนได้รู้จักการให้ และฝึกให้เด็ก รู้จักการทำบุญ และเสียสละ ขยายผลให้เกิดโรงเรียนคุณธรรมเพิ่มมากขึ้น
พระรณชัย กิตติภัทโท กล่าวว่า  ขอเจริญพรอาตมาภาพ  พระรณชัย กิตติภัทโท  อยู่ที่วัดทุ่งน้อย พี่ได้ไปทำกิจกรรมร่วมกับคณะครูโรงเรียน บ้านทุ่งน้อย ในการที่ไปรับบิณฑบาต กับเด็กๆ เพื่อให้รู้จักการให้ การนำข้าวสารอาหารแห้งทั้งหลาย เป็นกิจกรรมของโรงเรียน นำมาตักบาตรกับทางโรงเรียน สิ่งของทั้งหลายที่เด็กๆได้นำมา ใส่บาตร ก็จะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ตามชุมชนต่างๆ พี่ เด็กๆได้มาศึกษา ในโรงเรียน ทุ่งน้อย ส่วน ที่ได้ช่วยกันทำ มีพระสอนศีลธรรม มีคณะครู ที่โรงเรียนบ้านทุ่งน้อย

คุณครูบัวจันทร์ หัวหน้าโครงการโรงเรียนคุณธรรมกล่าวว่า โครงการ คุณธรรม มีกิจกรรมหลายอย่าง วันนี้เป็นกิจกรรมตักบาตรทุกวันอังคาร ของต้นเดือน ก็จะนิมนต์พระประมาณ 5 รูป มาร่วมรับบิณฑบาต กับทางโรงเรียน  เสร็จแล้วพระอาจารย์ ก็ได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง ที่รับบิณฑบาต นำไปบริจาคต่อ นำไปทำบุญ   โดยฝึกให้เด็ก รู้จักการทำบุญ และเสียสละ   พระ และคณะครูโรงเรียนทุ่งน้อย ก็ได้ออกสำรวจตรวจให้กำลังใจ ผู้ปกครองเด็กตามหมู่บ้านต่างๆ โดยเน้นให้กับผู้สูงอายุและครอบครัวที่ยากจน ผู้ป่วยติดเตียง โดยเฉพาะในช่วงโควิด 19  ทางโรงเรียนทุ่งน้อยโดยคณะครูก็ได้นำอาหารไปบริจาค ให้ชาว บ้าน  ผู้ปกครอง และให้นักเรียน   วิธีการก็ให้ผู้นำชุมชนเป็นผู้เลือก ว่าใคร สมควรที่จะได้รับ ข้าวสารอาหารแห้งที่นำไปมอบให้นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น