นอภ.บ่อเกลือ ชี้แจงในกรณีที่มีผู้ป่วยโควิด -19 สำหรับผู้ป่วยในพื้นที่

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 นางขวัญฤทัย ไตรพรม นายอำเภอบ่อเกลือ ชี้แจงในกรณีที่มีผู้ป่วย โรคโควิด -19  สำหรับผู้ป่วยของ อ.บ่อเกลือ 2 เคสวันนี้ ก็คล้ายกับ 4 เคสเมื่อวาน คือ ผู้ป่วยมีภูมิลำเนา อ.บ่อเกลือ แต่ทำงานต่างจังหวัด โดยผู้ป่วยทั้ง 2 ราย มีอาการป่วย และสงสัยว่าจะติดเชื้อ แต่ยังไม่ได้รับการตรวจยืนยันจากจังหวัดต้นทาง จึงมาขอตรวจหาเชื้อที่ รพ.บ่อเกลือ ซึ่งผู้ป่วยแจ้งประสานทาง รพ.ก่อนแล้ว และนั่งรถยนต์ส่วนตัวจากจังหวัดต้นทางมาที่ รพ.บ่อเกลือ โดยไม่ได้แวะในพื้นที่อื่นของ อ.บ่อเกลือ หรืออำเภออื่นแต่อย่างใด และเมื่อผลตรวจออกว่าติดเชื้อ ก็ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.น่าน ทันที  ต้องชื่นชมผู้ป่วยที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และไม่ปกปิดข้อเท็จจริง

ขอทุกท่านอย่าได้วิตกกังวลว่าจะมีการแพร่เชื้อจาก 2 เคสนี้ และขอให้เห็นใจผู้ป่วยซึ่งเป็นลูกหลานชาวบ่อเกลือ ซึ่งเจ็บป่วยและไม่มีสถานที่รักษาในพื้นที่เสี่ยง จึงขอกลับมารักษาตัวที่จ.น่าน เพราะทุกเคสได้ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข แต่ทั้งนี้ ขอให้ทุกท่านรักษามาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก [DMHTTA: อยู่ห่างไว้-ใส่แมสกัน-หมั่นล้างมือ-วัดอุณหภูมิ-ตรวจหาเชื้อ-แอพไทยชนะ] เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน ด้วยความเป็นห่วงจาก นางขวัญฤทัย ไตรพรม นายอำเภอบ่อเกลือ

สถานการณ์ โรคโควิด -19 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 26 ราย ผู้ป่วยสะสม 221 ราย ณ วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 เวลา 20.00 น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 16 ราย อ.แม่จริม + 3 , อ.ท่าวังผา + 1 ,อ.เมือง + 2 , อ.บ่อเกลือ + 2 , อ.นาน้อย + 1 และ อ.ปัว + 7 พบมากที่สุดของวันนี้ รับผู้ป่วยรายใหม่จากต่างจังหวัด 10 ราย รวม 26 ราย ผู้ป่วยสะสม 221 ราย (ผู้ป่วยจากต่างจังหวัดสะสม 22 ราย) ส่วนรายละเอียดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยรายที่ 196 – 221 จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น