ฝนตกหนักพื้นที่ อ.สันทราย โครงการแม่แฝก-แม่งัด ลงตรวจสอบพร้อมเร่งระบายน้ำจุดเสี่ยง ตั้งเครื่องสูบน้ำเสร็จแล้ว พร้อมระบาย

วันที่ 10 ก.ค. 64 นายเฉลิมเกียรติ อินทกนก ผู้อำนวยการ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัด เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศระหว่างวันที่ 8-11 ก.ค. 64 จะมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ทำให้มีฝนตกหนักเมื่อคืนวันที่ 8 ก.ค.64 วัดปริมาณน้ำฝนสถานีเขื่อนแม่งัด ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้ 77 มม. สถานีปลายเหมืองแม่แฝก ต.เมืองเล็น อ.สันทราย วัดได้ 119 มม. ทางสำนักงานชลประทานที่ 1 โดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัด ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่ อ.สันทราย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในพื้นที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัด ได้ปรับลดปริมาณน้ำเข้าคลองสายใหญ่แม่แฝก และคลองส่งน้ำสายใหญ่แม่งัด เพื่อให้คลองสามารถรองรับน้ำไหลหลาก และไม่ให้เกิดการท่วมขังในพื้นที่ พร้อมทั้งได้ระบายน้ำจากปลายคลองสายใหญ่แม่แฝก ต.เมืองเล็น อ.สันทราย ลงสู่ลำน้ำกวง ในปริมาณที่ไม่มีผลกระทบต่อด้านท้ายน้ำ และได้ประสานฝ่ายสูบน้ำ สำนักงานชลประทานที่ 1 ลงพื้นที่เพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยเหลือในจุดที่เสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งอยู่ในแผนของโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัด ที่เสนอ สชป.1 ไปก่อนหน้าแล้ว โดยติดตั้งทั้งในพื้นที่หมู่บ้านเดอะลากูนน่าโฮม และหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังในพื้นที่กรณีที่ฝนตกลงมาเพิ่มเติม สามารถดำเนินการสูบน้ำได้ทันที นอกจากนี้ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัด ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจ พื้นที่ในความรับผิดชอบ พบว่าสภาพพื้นที่ปกติ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น