จ.แม่ฮ่องสอน เปิดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ เร่งแก้ปัญหาด้านการเกษตร

วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 3/2564 ณ โรงเรียนสบเมยวิทยาคม อำเภอสบเมย  โดยมี นายผะอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย และ นายอัครพล ขัติยะ เกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ให้การต้อนรับ

สำหรับการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาการผลิตด้านการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว อย่างทั่วถึงและสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกร ให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยเป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุกที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมาย ที่มีปัญหาให้ได้รับบริการทางการเกษตร เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ โรคสัตว์น้ำ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้การเกษตรเสริมเพิ่มกันไปด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดการประกวด ผลผลิตทางการเกษตร เช่น ประกวดหน่อไม้ยักษ์ พริกกะเหรี่ยงแห้ง และพืชผักสวนครัวในภาชนะเหลือใช้ โดยประชาชนที่มาร่วมงานจะได้รับความรู้ ทักษะ อันจะสร้างประโยชน์ให้กับเกษตรกรอำเภอสบเมย ซึ่งประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และปลูกพืชหลักที่สำคัญได้แก่ ข้าว ถั่วเหลือง ข้าวโพดหวาน กาแฟ ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ฟักทองและพืชผัก เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น