ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ห่วงใยประชาชน เดินสายเยี่ยมจุดตรวจจุดสกัด ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ เน้นย้ำ ให้เข้มงวดการคัดกรองบุคคลเข้าออก ป้องกันโควิด-19

สำหรับสถานการณ์โควิด 19 จังหวัดแม่ฮ่องสอนวันนี้ ไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่ม รับผู้ป่วยโควิด-19 กลับมารักษาอีก 3 ราย ยอดสะสม 60 ราย

วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางลงพื้นที่อำเภอสบเมย ปฏิบัติภารกิจ และตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ประจำจุดตรวจ ณ ด่านตรวจหน้าถ้ำ อำเภอแม่สะเรียง และที่ด่านตรวจแม่สวด อำเภอสบเมย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเยี่ยมให้กำลังใจ ภายหลังทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ออกประกาศคำสั่งยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการคัดกรองบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านด่านตรวจ ประชาชนที่ต้องเดินทางเข้ามายังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องแจ้งประวัติการเดินทาง หรือสแกนคิวอาร์โค้ด ไทยชนะ เพื่อบันทึกการเดินทางเข้ามายังจังหวัดแม่ฮ่องสอนสำหรับมาตรการหลัก ได้แก่ การตั้งจุดตรวจคัดกรอง covid 19 ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน 4 แห่งประกอบด้วย จุดตรวจด่านแม่ปิง อำเภอปาย จุดตรวจด่านแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จุดตรวจหน้าถ้ำ อำเภอแม่สะเรียง และจุดตรวจแม่สวด อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตลอด 24 ชั่วโมง
ส่วนสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในการระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในวันนี้ 10 กรกฎาคม 2564 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนแต่ไปป่วยอยู่ต่างจังหวัด กลับมารักษาเพิ่มอีก 3 ราย รวมผู้ป่วยที่รับมาจากต่างจังหวัดจำนวนทั้งสิ้น 9 รายและในวันนี้ มีผู้ได้รับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ทั้งหมด 49 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น
ขณะนี้ ผู้ป่วยทั้ง 3 ราย ถูกส่งต่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ เนื่องจากผู้ป่วยรายที่เป็นสามี -ภรรยา กัน สองรายมีภาวะปอดอักเสบ ส่วนผู้ป่วยที่เป็นบุตร ยังไม่มีภาวะปอดอักเสบ
สรุป สถานการณ์ปัจจุบัน (ณ วันที่ 10 กรกฎาคม 2564) จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ที่เข้ารับการรักษาในจังหวัด ระลอกเมษายน จำนวน 60 ราย รักษาหายแล้ว 49 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 11 ราย รักษาอยู่ที่ รพ.ศรีสังวาลย์ 9 ราย รพ.แม่สะเรียง 2 ราย เป็นเพศชาย 35 ราย (58%) เพศหญิง 26 ราย (42%)

ร่วมแสดงความคิดเห็น