บ่อนแตก !! นายอำเภอบ้านโฮ่ง นำกำลังเข้าจับกุมเซียนไก่ชนแตกกระเจิง รวบได้ 9 เซียนพนัน พร้อมอุปกรณ์ครบครันดำเนินคดี

เมื่อค่ำวันที่ 10 ก.ค. 64 เวลา 18.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายประเชิญ สมองดี นายอำเภอบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน และ นายจักรี สโมสร ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้สั่งการให้ นายวัชชพล บาระมี นายจิรวัฒน์ แดนโพธิ์ ปลัดอำเภอบ้านโฮ่ง พร้อมด้วย สมาชิก อส.อ.บ้านโฮ่ง ที่ 4 จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง และ นายจำรัส แก้วสุวรรณ กำนัน ต.หนองปลาสะวาย ดำเนินการจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันชนไก่โดยไม่ได้รับอนุญาต ณ บ้าน หมู่ที่ 1 ต.หนองปลาสะวาย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ได้ผู้ต้องหา จำนวน 9 ราย ของกลาง 3 รายการ

  1. สังเวียนชนไก่ จำนวน 1 วง
  2. ไก่ชน จำนวน 2 ตัว
  3. เงินสดของกลาง จำนวน 70 บาท อยู่ในบริเวณที่จัดให้มีการเล่นการพนันฯ

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ต้องหา ที่ 1 จัดให้มี หรือเข้าเล่น หรือเข้าพนันชนไก่ ซึ่งเป็นการเล่นอันระบุไว้ใน บัญชี ข หมายเลข 1 พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหา ที่ 2-9 ร่วมกับพวกที่หลบหนีร่วมกันลักลอบเล่นหรือเข้าพนันชนไก่ อันระบุไว้ในบัญชี ข หมายเลข 1 พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้ต้องหาที่ 1-9 ร่วมกันทำกิจกรรม การมั่วสุม ในสถานที่อื่นใด ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ลำพูน ที่ 39 /2564 ลงวันที่ 17 เมษายน 2564 เรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือในสถานที่อื่นใด ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ จ.ลำพูน และเป็นการกระทำความผิดตามมาตรา 34 (6) มาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และ มาตรา 9 มาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2546 จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโฮ่ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น