สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ฯ ดำเนินการฝึกอบรม และทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน

สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ ฝึกอบรม เพื่อยกระดับฝีมือแรงงานในอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ หลักสูตรเทคนิคการนวดออฟฟิศซินโดรม จำนวน 30 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. 64 ถึง 6 ก.ค. 64 มีผู้เข้ารับการฝึก 14 คน

ออฟฟิศซินโดรม คือ อาการเมื่อยล้าที่บริเวณคอ บ่า ไหล่ สะบัก และต้นแขน ดังนั้น การนวดเพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้า และความตึงของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น ทำให้เกิดการยืดเหยียด และคลายกล้ามเนื้อ ทั้งยัง ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ ระดับความเครียด และความเจ็บปวดจึงบรรเทาเบาบางลง ทำให้ร่างกาย หลั่งฮอร์โมนความสุขเพิ่มมากขึ้น ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับเทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับการนวดผ่อนคลาย จากวิทยากรที่มีความรู้ และประสบการณ์ สามารถนำความรู้ และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปให้บริการลูกค้าได้หลากหลาย เป็นการเพิ่มรายได้ในการประกอบอาชีพ

และระหว่างวันที่ 28 – 29 มิ.ย. 64 สถาบันฯ ได้ดำเนินทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาอาชีพพนักงานนวดไทย ระดับ 1 ให้แก่แรงงานด้านนวดไทย จำนวน 19 คน ผู้ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานด้านนวดไทย จะได้รับการรับรองว่ามีทักษะฝีมือที่ได้มาตรฐานจากกระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ อีกทั้ง สามารถนำใบรับรองดังกล่าวไปใช้ในการสมัครงานทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนายจ้างและลูกค้าที่มาใช้บริการ

สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ ให้บริการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติด้านบริการสุขภาพ
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 0 5333 0092 (ในวันและเวลาราชการ)
Facebook: www.facebook.com/dsdwellness
Line ID: @skw1981n
Email: [email protected]
Website: www.dsd.go.th/dsdwellness

ร่วมแสดงความคิดเห็น