“แวดวงคนกีฬา”……. 11 กรกฎาคม 64

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังเข้ม ในการระบาดรอบใหม่ นี้ ที่เวลานี้ตรวจพบถึง 31 ราย มาจาก 5 คลัสเตอร์ ให้ผู้ที่อยู่กลุ่มเสี่ยงจาก โรงงานขนมปัง ที่สันกำแพง ให้รีบมาตรวจหาเชื้อโควิด -19 ทันที ไม่ว่าจะเป็น ร้านสะดวกซื้อที่รับสินค้าจากโรงงานขนมปัง รวมไปถึงห้างร้านต่างๆอีกด้วย

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน ว่าวันนี้จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 31 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกตั้งแต่ 1 เมษายน 2564 เป็น 4,356 ราย รักษาหายแล้ว 4,146 ราย ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 181 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลสนาม 33 ราย โรงพยาบาลรัฐ 100 ราย และโรงพยาบาลเอกชน 48 ราย โดยในวันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดเชียงใหม่ ยังอยู่ที่ 26 ราย ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 103 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 61 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 16 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 1 ราย

ดร.ทรงยศ คำชัย

การตรวจผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ที่จุดตรวจเฉพาะกิจท่าอากาศยาน ตรวจไป 522 ราย พบเชื้อ 1 ราย ที่สถานีรถไฟ ตรวจไป 11 ราย ทั้งหมดไม่พบเชื้อ ส่วนที่สถานีขนส่งอาเขต ตรวจไป 56 ราย อยู่ระหว่างการรอผล โดยในเดือนกรกฎาคม มีผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่แล้วจำนวน 187 ราย พบผู้มีผลบวก 80 ราย คิดเป็นร้อยละ 42.78 ซึ่งพบว่าเป็นผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ สูงถึง 60 ราย

อย่างไรก็ตาม จังหวัดเชียงใหม่ยังคงมีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอีก 5 คลัสเตอร์ ซึ่งยังมีคลัสเตอร์ที่ยังพบผู้ติดเชื้ออยู่ 2 คลัสเตอร์ คือ คลัสเตอร์โรงงานขนมปัง และคลัสเตอร์ไซต์งานก่อสร้าง แยกศาลเด็ก โดยคลัสเตอร์โรงงานขนมปัง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อราย CM4334 ขณะนี้ได้ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เข้ารับการคัดกรองครบแล้ว และสั่งให้ผู้มีผลตรวจเป็นลบกักตนเองเป็นเวลา 14 วัน ส่วนพนักงานห้างร้าน/ร้านสะดวกซื้อ ที่รับสินค้าจากบริษัทดังกล่าว ช่วงวันที่ 27 มิถุนายน-7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 11 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.
แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

มาที่วงการกีฬา…ในปีนี้การแข่งขัน กีฬาทุกรายการคงจะไม่มีการแข่งขัน ถ้า สถานการณ์โควิด -19 ยังไม่คลี่คลาย อีกไม่กี่วัน กีฬาของชาวโลกอย่าง โอลิมปิก 2020 ก็จะเปิดฉากที่ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นแล้ว โตเกียว 2020 ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม นี้ แฟนกีฬาชาวไทย ก็จะได้ชมการถ่ายทอดสดทางทีวีถึง 8 ช่อง ดูกันครบทุกชนิดกีฬา….

เดินทางไปก่อน….คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เพื่อร่วมพิธีเปิด เผย แม้ว่า แฟนกีฬาชาวญี่ปุ่น ไม่สามารถเข้าชมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ในสนามได้ หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่น ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันโควิด-19 แต่แฟนกีฬาชาวญี่ปุ่น และแฟนกีฬาทั่วโลก รวมมากกว่า 5 พันล้านคน จะได้สัมผัสความตื่นเต้นเร้าใจของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ผ่านหน้าจอ ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ในระบบ 4 K เป็นครั้งแรก โดยจะมีระบบการตอบสนอง และรับรู้ความรู้สึก ระหว่าง นักกีฬา และกองเชียร์ ไปด้วยกันตลอดเกม เหมือนอยู่ในสนามจริง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล

ฟุตบอลรายการใหญ่ โคปาอเมริกา ก็ปิดฉากลงไปแล้ว คู่ปรับตลอดกาลอย่าง บราซิล และ อาร์เจนติน่า ก็มาเป็นคู่ชิงที่สู้กันได้อย่างสมศักดิ์ศรี ในปีนี้ ยิงกันแค่ประตูเดียว แชมป์ก็เป็นของ อาร์เจนติน่า ที่ได้ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 15 แล้ว เอาชนะ บราซิล คู่ปรับตลอดกาล 1-0 ส่วน ยูโร 2020 คืนนี้ ตี 2 ผู้ดีอังกฤษ เจอ อิตาลี ในรอบปีที่ผ่านมา อังกฤษ ยังไม่เอาชนะ อิตาลีได้ คืนนี้ จะเป็นบทพสูจน์ว่า อังกฤษ ที่เข้ามาชิง ยูโร 2020 ในรอบ 55 ปี จะทำได้หรือไม่ติดตามชม

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล….เฮดโค้ช สิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ นำทีมสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ลงสนามอุ่นเครื่องกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ พ่ายไปแบบหวุดหวิด 1-2 แถมยังยิงประตู เชียงใหม่ ยู ได้ก่อน สำหรับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เตรียมทีมลงแข่งขัน ศึกปรีซีซั่น คัพ 2021 ชิงถ้วย รมว.ยุติธรรม ใช้สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นสังเวียนดวลแข้ง รายการนี้มี 4 ทีม ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2 อาสาเป็นแม่งานจัด เตรียมจับมือ 3 สโมสรโซนภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด, ลำพูน วอริเออร์ และลำปาง เอฟซี ส่วน สิงห์เหนือรอเสียบถ้าใครไม่มาร่วมสิงห์เหนือพร้อมทันที

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น