(มีคลิป) โซเชียลแห่แชร์ ช่วยลุงวัย 64 ปีอดีตคนขับรถสี่ล้อแดงได้รับผลกระทบโควิด ไม่มีผู้โดยสารต้องคืนรถ

หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พิราพขาว วิถีพุทธ ไม่มีการโพสต์เรื่องราวของนายสมชาย แซ่ตั้น อายุ 64 ปีโชเฟอร์ขับรถสี่ล้อแดงรับส่งนักท่องเที่ยวๆดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขอให้ผู้ใจบุญรับน้องหมา 8 ตัวของเขาไปเลี้ยงเนื่องจากไม่มีเงิน และตกงานไม่ได้ขับรถสี่ล้อแดงมาเกือบ 1 ปีแล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเอื้ออาทรสันกำแพง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง เพื่อพูดคุยกับคุณลุงสมชายซึ่งเมื่อไปถึงบ้านพักลุงสมชายนั้นพบมีสุนัขพันธุ์ชิสุผสมพูดเดิ้ลอายุประมาณ 10 เดือน 6 ตัว และอายุ ประมาณ 4 ปีพ่อพันธุ์และพ่อพันธุ์ 2ตัวที่ถูกเลี้ยงไว้อยู่หน้าบ้านพักเมื่อเห็นคุณลุงสมชายเข้ามาในบ้านพักสุนัข 8 ตัวต่างวิ่งมาคลอเคลียเล่นกับลุงสมชายด้วยความผูกพันที่เลี้ยงดูกันมานานเหมือนคนในครอบครัว

ลุงสมชาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพขับรถสี่ล้อแดง คิวรถรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนดอยสุเทพ โดยเป็นการเช่าขับแบ่งเปอร์เซ็นต์ได้ 30 เปอร์เซ็นต์จากรายได้ที่ขับแต่ละวัน แต่หลังจากการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวตนจึงได้คืนรถและตกงานมาหลาย ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ก็อยู่กับภรรยา แต่ต่อมาภรรยาได้เสียชีวิตลง

ทุกวันนี้จึงมีเพียงสุนัขที่ก่อนหน้านี้มีสองตัวคือพ่อพันธ์คือเจ้าโชค แม่พันธุ์คือเจ้าตังค์ ได้ตกลูกมาคอกหนึ่งมี 6 ตัวถึงถึงแม้ตนจะตกงานแต่ก็ยังต้องเลี้ยงสุนัขทั้งหมดเพราะไม่รู้จะนำมันไปไว้ไหนทั้งๆที่ตัวเองตกงานไม่มีเงินได้เงินเดือนจากลูกสองคนที่ทำงานที่กรุงเทพมหานคร ส่งเงินมาให้เดือนละ 2,500 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและมีเบี้ยผู้สูงอายุมีเพื่อนบ้านแบ่งปันให้บ้างก็นำมาใช้จ่ายและซื้อข้าวโครงไก่ และอาหารเม็ดให้สุนัขทั้งหมด ก็พยายามมาเรื่อยๆที่ผ่านมาก็มีปัญหาอยู่บ้างเนื่องจากสุนัขเยอะส่งเสียงเห่าเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้านถึงกับแจ้งเจ้าหน้าที่มาดูตนจึงนำสุนัขไปนนอนโดยแต่มาวันนี้ตนไม่ไหวแล้วโควิดระลอกนี้หนักมากสุนัขก็โตขึ้นทุกวันกินเยอะวันละสองมื้อตนจึงไปคุยกับคนที่รู้จักจนเขานำเรื่องราวไปโพสต์ในโซเชียลเพื่อหวังว่าจะมีผู้ใจบุญรับน้องหมาเหล่านี้ไปเลี้ยง ซึ่งตั้งแต่โพสต์ไปก้ได้มีคนโทรมาสอบถามว่าจะนำสุนัขไปเลี้ยงแต่ก็ยังไม่มารับ

ล่าสุดได้มีผู้ใจบุญที่ทราบข่าวได้นำอาหารสุนัข ข้าวสารอาหารแห้งและเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้คุณลุงสมชาย โดยนางสาวธมนตรา สุขสวัสดิ์ อายุ 32 ปี เปิดเผยว่าหลังจากทราบข่าวทางโซเชียลรู้สึกเห็นใจคุณลุงที่ต้องแบกรับภาระหนักในฐานะที่ตนก็เป็นคนเลี้ยงสุนัขเหมือนกันเมื่อสุนัขมีอายุขนาดนี้แล้วจะหาคนเลี้ยงยากหน่อยประกอบกับความรักความผูกพันของเจ้าของที่มีต่อสุนัขจึงต้องการช่วยเหลือคุณลุงเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น