ยัน อ. สอง จ.แพร่ ไข่ยังไม่แตก

สจ.กอล์ฟ ส.อบจ.แพร่ เขต 3 ยันผู้ป่วยอ.สองยังเป็นศูนย์สให้กำลังใจให้จนท. ผู้ป่วยที่พบเดินทางมารักษาตัวผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี มีรายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9 รายโควิด-19 จ.แพร่ประจำเช้าวันที่ 12 ก.ค 64 มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเนื่องจากเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงและเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เป็นกรณีคนแพร่ไม่ทิ้งกัน 0 ราย ในจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย อยู่ที่ อ.สูงเม่น 1 ราย อ.เด่นชัย 2 ราย อ.วังชิ้น 1 ราย อ.หนองม่วงไข่ 4 ราย และ อ.สอง 1 ราย

เมื่อมีข้อมูลว่ามีผู้ป่วย อ.สอง 1 ราย ตอดเชื้อภายในจังหวัดแพร่ ทำให้ สจ.กอล์ฟ นายอรรถพล คำมี สว่าง ส.อบจ.แพร่ เขต อ.สอง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า อำเภอสอง เป็นอำเภอเดียวที่ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด ซึ่งเกิดจากการตื่นตัว รักษา สร้างวินัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ยิ่งที่อื่นเพิ่มขึ้น แต่อำเภอสองไม่มี ยิ่งประชาชนในพื้นที่ต้องตื่นตัวและแข่งขันกันสร้างวินัยในครอบครัวของตน นั้นก็เพราะ ผู้นำตั้งแต่ท่านนายกอำเภอกิตติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอคนก่อน ต่อมานายศุภชัย บุญทิพย์ มานายอำเภอสองคนปัจจุบันมาดำเนินการต่อร่วม กำนันผู้ใหญ่บ้าน รพ.สต อสม ตระหนัก และตั้งด่านป้องกัน จากข้างในสู่ภายนอก เพื่อจะทำการรักษาจำนวนไม่ให้มีผู้ติดเชื้อ ที่ผ่านมาทุกคนต่างให้ความสำคัญ และสอดส่องดูแลมาโดยตลอด

สจ.กอล์ฟ กล่าวอีกว่า เมื่อเช้าทราบข่าวว่า อำเภอสองแตกแล้ว ทุกเพจ ทุกกลุ่มไลน์ ต่างเสียขวัญ และท้อถอยกับการปฎิบัติตัว แต่ในความเป็นจริงคือ ผู้ป่วยมาจาก ต่างจังหวัด แล้วมาที่โรงพยาบาลทันทีโดยไม่ได้เข้าบ้าน แต่กว่าจะอธิบาย ก็ใช้พลังพอสมควร อีกทั้ง พอเห็นตัวเลขเป็น 1 ก็ทำให้กำลังใจค่อนข้างแย่ลง ทั้งๆ ก่อนหน้านี้ ก็มีคนอำเภอสองในพื้นที่ตำบลหัวเมืองติดโควิด แต่ไม่ได้เข้าพื้นที่ กราฟก็ยังเป็น 0 แต่พอมาเมื่อเช้ากลับเป็นหนึ่ง ทั้งๆ ที่ไม่ได้ติดในพื้นที่ ส.อบจ.แพร่ เขต 3 อ.สอง กล่าวในตอนท้ายว่า ผมจึงอยากเสนอว่า หากมาจากแพร่ไม่ทิ้งกันหรือไม่ได้เข้าพื้นที่ ก็ควรแยกกราฟแผนที่ออกไปเป็นอีกส่วน ถ้าติดในพื้นที่ค่อยบวกกันไปครับ อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กแค่กราฟ แต่พี่น้องชาวอำเภอสองให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก อย่างน้อยให้เขาแข่งขันเพื่อรักษา 0 และขยันทำงาน อสม จะไม่เสียขวัญ พ่อค้าประชาชนในตลาด แข่งขันกันรักษา และชาวบ้านสอดส่องดูแล หวังว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงจะรับไปพิจารณาปรับแก้ไขข้อมูลให้ตรงความเป็นจริง เพื่อชาวอ.สองจะได้สบายใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น