เชียงรายส่ง “นักรบชุดขาว” เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ จ.นนทบุรี

จังหวัดเชียงรายส่ง “นักรบชุดขาว” เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบุษราคัม จังหวัดนนทบุรี เป็นชุดที่ 3 เช้าวันจันทร์ที่ 12 ก.ค. 64 ที่ห้องประชุมพุทธรักษา ชั้น 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ถ.เชียงราย-เทิง ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย นายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ และชมรมแม่บ้านสาธารณสุขเชียงราย ร่วมพิธีส่งทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากหน่วยงานในสังกัด “นักรบชุดขาว” เป็นชุดที่ 3 จำนวน 15 ท่าน ไปปฏิบัติงานให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ซึ่งมีกำหนดปฏิบัติภารกิจในระหว่างวันที่ 12-26 ก.ค. 64

โดยคณะนี้ เป็นชุดที่ 3 ประกอบด้วย
1. พญ.พิชานี ลักษณานันท์ นายแพทย์ชำนาญการ รพ.เชียงแสน
2. พญ.ปัญญรัตน์ สันตติวงศ์ไชย นายแพทย์ปฏิบัติการ รพ.พาน
3. นายรัตน์วัชร์ พัฒนพลรัตน์ เภสัชกรปฏิบัติการ สสจ.เชียงราย
4. น.ส.กนกพรรณ ช่างจัด พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.ขุนตาล
5. น.ส.พิมพิไล ประสานใจ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.สมเด็จพระญาณสังวร
6. นายอานัสนันท์ แสวงธรรม พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.เวียงแก่น
7. น.ส.สินีภัค สมทะนะ พยาบาลวิชาชีพ รพร.เชียงของ
8. นางศรีวรรณ กันติ๊บ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.แม่จัน
9. นางสุรีย์รัตน์ เฉลิมกิจ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.แม่ลาว
10. น.ส.กาญจนา จิตตะลม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.เชียงแสน
11. น.ส.สุภาภรณ์ คงตุ่น พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.แม่ฟ้าหลวง
12. นางวิไลพร ชมพูแก้ว พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.เวียงป่าเป้า
13. น.ส.หฤทัย ศรีสุวรรณ์ พยาบาลวิชาชีพ รพ.แม่สรวย
14. น.ส.ขวัญฤทัย สุทธเสน พนักงานช่วยเหลือคนไข้ รพ.แม่สรวย และ
15. น.ส.พรรณเพ็ญ มาลัย พนักงานช่วยเหลือคนไข้ รพ.แม่สรวย จากนั้นคณะฯ ได้เดินทางไปสักการะพ่อขุนเม็งรายมหาราช ณ อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ถ.พหลโยธิน ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย เพื่อตั้งจิตอธิษฐานขอพรเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ก่อนจะเดินทางไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เพื่อออกเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร ต่อไป

นายแพทย์ วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิค 19 ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีความรุนแรงมากขึ้น ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงได้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม “บุษราคัม” ที่อาคารอิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี จ.นนทบุรี  โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายก็ได้รับการติดต่อประสานมา เราจึงส่งอัตรากำลังส่วนหนึ่ง จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย 2 ชุดและจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อีก 1 ชุด ชุดนี้จึงเป็นชุดที่ 3 เพื่อเข้าไปสนับสนุนช่วยปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 13 วัน อย่างไรก็ตาม ขอส่งกำลังใจให้พวกเราทุกคนให้ทำงานอย่างเต็มศักยภาพ และขอขอบคุณที่เสียสละ อุทิศและทุ่มเท เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยให้รอดพ้นอันตรายจากโรคติดเชื้อไวรัสปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น