ทม.แพร่ ระดมความคิดเห็น (Focus Group) ในห้วข้อ “ศักยภาพในการพัฒนาย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จ.แพร่”

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ระหว่างเวลา 10.00 – 12.00 น. สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ สศส. หน่วยงานภายใต้สำนักนายกรัฐมนตรี จัดกิจกรรมระดมความคิดเห็น (Focus Group) ในห้วข้อ “ศักยภาพในการพัฒนาย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จังหวัดแพร่” เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยขับเคลื่อนในด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ ด้านพัฒนาทักษะและเตรียมความพร้อมบุคลากรสู่เศรษฐกิจแห่งอนาคต และด้านการพัฒนาส่งเสริมเมือง ให้เป็นพลังในการขับเคลื่อนธุรกิจสร้างสรรค์ รวมทั้งส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในระดับภูมิภาคให้เติบโต เพื่อให้ความคิดสร้างสรรค์เป็นต้นทุนในการพัฒนาสินค้าและบริการของธุรกิจ และเป็นเครื่องมือในการยกระดับคุณภาพชีวิต

โดยกิจกรรมประกอบด้วย สินทรัพย์หรือของดีในพื้นที่ ทั้งที่เป็นที่รู้จักและไม่เป็นที่รู้จัก อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่น่าสนใจในย่านจาก 9 สาขาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ได้แก่ ทัศนศิลป์ (Visual Arts) หัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้าน (Crafts & Folk Art) ศิลปการแสดง (Performing Art) ภาพยนต์และภาพถ่าย (Film & Photography) ดนตรี (Music) แฟชั่น (Fashion) การออกแบบ (Design) อาหาร (Gastronomy) แพทย์แผนไทย (Spa) นอกจากนี้ยังมีเรื่องเกี่ยวกับการใช้งานพื้นที่ ปัญหาและศักยภาพของพื้นที่ กลุ่มคนที่ทำงานขับเคลื่อนในพื้นที่ บทบาทและความสัมพันธ์ของคนในกลุ่มต่างๆ

อีกทั้งโครงการของหน่วยงาน วิสัยทัศน์และมุมมองที่มีต่อพื้นที่ย่านเป้าหมายในอนาคต ซึ่งในที่ประชุมได้กำหนดให้ย่านถนนเจริญเมือง เป็นย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของจังหวัดแพร่ ทั้งนี้ สศส. จะนำประเด็นข้อเสนอคิดเห็นวันนี้ ไปวิเคราะห์หาจุดแข็ง-จุดอ่อนของย่านถนนเจริญเมือง และเสนอให้มีตัวแทนจากวัดและเยาวชนคนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาท ในการนำเสนอวิสัยทัศน์และมุมมองที่มีต่อพื้นที่ย่านถนนเจริญเมืองในการประชุมครั้งต่อไป โอกาสนี้ นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา รองปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล ประธานหอการค้าจังหวัดแพร่ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ตัวแทนร้านค้าและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมอาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชั้น 2 เทศบาลเมืองแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น