ชาวป่าซางส่งกำลังใจ ให้บุคลากรทางการแพทย์ รพ.ป่าซาง หลังทำงานหนักรับมือโควิด -19

เมื่อเช้าวันที่ 13 ก.ค.2564 พ.ต.อ. จรัส อิ่นคำมา นายก ทต.มะกอก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พร้อมด้วยผู้บริหาร และประชาชนในพื้นที่ นำอาหาร ประกอบด้วย ข้าวกล่อง ของหวาน 60 ชุด ผลไม้ มังคุด องุ่น และลองกอง 4 ลัง น้ำดื่ม 2,892 ขวด นม 10 แพ็ค กาแฟ กระดาษชำระ ปากกา มามอบให้กับ นพ.ธวัชชัย ฉันทวุฒินันท์ ผอ.รพ.ป่าซาง เพื่อนำไปมอบให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ใน รพ. หลังจากที่ ทต.มะกอก ได้ภาคเอกชน ประชาชน สมทบทุนซื้ออาหารชุด ผลไม้น้ำดื่มและของใช้จำนวนดังกล่าว มามอบให้กับทาง รพ. เพื่อเป็นกำลังใจ ให้บุคลากรทางการแพทย์ ของ รพ.ที่เป็นด่านหน้า และทำงานหนักในการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในพื้นที่

นายก ทต.มะกอก เผยว่า ก่อนหน้านี้ตนและผู้บริหารเทศบาลได้มีโอกาสเข้ารับการฉีดวัคซีน ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด เห็นสภาพผู้ป่วยนอก เข้ามาใช้บริหารจนแน่นทุกๆ วัน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มเสี่ยงมารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ที่บุตรหลานพามา ทำให้มีคนจำนวนมากมารอคิวการรับบริการที่เต็นท์หน้าห้องฉุกเฉิน บางวันฝนตก บางวันอากาศร้อน ทางแพทย์และพยาบาลได้นำน้ำดื่มของตนไปแจกจ่ายให้กับผู้สูงอายุเหล่านั้น ซึ่งวันนั้นตนสังเกตเห็นน้ำดื่มที่แช่ไว้ของ รพ.เหลือเพียง 2 ขวด เมื่อเห็นแล้วจึงเกิดความคิดที่จะนำร่อง ให้ความช่วยเหลือบุคคลกรทางการแพทย์ของ รพ.ป่าซาง ที่ทุ่มเททำงานหนักอย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านที่มาใช้บริการที่ จึงช่วยกันระดมทุนทรัพย์ซื้ออาหาร ผลไม้ นม เครื่องใช้ มามอบแพทย์ พยาบาล ที่ปฏิบัติหน้าที่ ส่วนน้ำดื่มได้นำมามอบเผื่อให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ  หวังว่าจะเป็นการจุดประกายของคนในชุมชนให้ความช่วยเหลือบุคคลากรทางการแพทย์ ให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตไปได้

ทาง นพ.ธวัชชัย ฉันทวุฒินันท์ ผอ.รพ.ป่าซาง เปิดเผยว่า ตอนนี้ รพ.ป่าซาง กำลังรับมือหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด จากกลุ่มจังหวัดเสี่ยง ซึ่งขณะนี้ทาง รพ.ป่าซาง ได้เตรียมความพร้อมรับมือทุกรูปแบบ ซึ่งอาจจะมีผู้ป่วยจากพื้นที่เสี่ยง เดินเข้ามาในพื้นที่ ทาง รพ.ได้เตรียมเตียงผู้ป่วยรองรับผู้ป่วยไวรัสโควิด ที่ไม่มีเตียงรักษา 30 เตียง และหากอนาคตมียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ได้มีการวางแผนเปิด รพ.สนาม อีก 200 เตียง เพื่อรองรับ ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ เครื่องมือทางการแพทย์ และสถานที่ ตอนนี้มีเพียงพอ หากเกิดการขาดแคลนสามารถขอสนับสนุนได้จาก รพ.ใกล้เคียง ส่วนขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตอนนี้ ค่อนข้างดีและพร้อมเสมอในการให้บริการประชาชน

ขณะที่ตัวแทนบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ป่าซาง เปิดเผยว่า ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ทำให้มีชาวบ้านมาใช้บริการที่ รพ.มากขึ้นนอกเหนือจากการบริการ ผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยใน ทาง รพ.ยังให้บริการฉีดวัคซีนไวรัสโควิดกับกลุ่มเสี่ยงรวมวันละ 600 ราย ถึงแม้ภารกิจจะเพิ่มมากขึ้น แต่ก็เต็มใจและมีความสุขกับการให้บริการประชาชน ปรกติก็จะได้รับกำลังใจจากผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไปเป็นประจำอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม อยากขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทต.มะกอก ที่ได้ให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทำให้รู้สึกหายเหนื่อย และมีแรงใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น