จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อน แผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ 5 ปี ภายใต้แผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ

วันที่ 13 กรกฎาคม 25604 เวลา 10:00 น. ที่ ห้องประชุมสวนหมอกคํารีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดฯเป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 – 2570 เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ 5 ปี ภายใต้แผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ในระดับจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้อง กับ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ที่ได้กำหนดให้มีการจัดทำแผนปฏิบัติการด้าน ทรัพยากรน้ำ ผ่านระบบ Thai Water Plan ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนการดำเนินการ ความซ้ำซ้อน ของแผนงานโครงการและเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน ลำดับความสำคัญให้เป็นไปตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี (2561-2550)

ทั้งนี้ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ ในระดับจังหวัด เพื่อทบทวนประเด็นปัญหาด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่และให้หน่วยงานในพื้นที่ ทั้ง องค์กร์ปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ และผู้รับผิดชอบ ได้รับทราบแนวทางการจัดทำแผนงานผ่านระบบ Thai Water Plan และจะได้ลงปฏิบัติงานจริงกับระบบ Thai Water Plan ซึ่งหากพบปัญหาจะได้สอบถาม และแก้ไขปัญหาการลงระบบต่อไป

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ทรัพยากรน้ำมีความสำคัญต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งในแต่ละพื้นที่ มีปัญหาด้านทรัพยากรน้ำที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการขาดแคลนน้ำ ปัญหาน้ำท่วม คุณภาพน้ำป่าต้นน้ำลดลง การแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรป่าไม้ ซึ่งการจัดทำแผนงานโครงการต้องมีความพร้อม และสามารถดำเนินการได้ทันที เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น