ศอ.ปส.จ.แพร่ยลุยจับยาเสพติดที่อ.หนองม่วงไข่ ตรวจสอบร้านขายเครื่องดื่ม

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.30 น. อำนวยการโดยนายสมหวังพ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่/ผอ.ศอ.ปส.จ.แพร่ สั่งการให้นายโชติพงศ์ เปล่งวิทยา นายอำเภอหนองม่วงไข่/ผอ.ศป.ปส.อ.หนองม่วงไข่ มอบหมายให้ นางชรินรัตน์ สังข์พิชัย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิก อส.อ.หนองม่วงไข่ บูรณาการ ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.หนองม่วงไข่ ร่วมกันตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ในพื้นที่หมู่ 6 ต.หนองม่วงไข่ อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ผลการตรวจค้นพบของกลาง ยาบ้าสีส้ม จำนวน 2 เม็ด (ล่อซื้อ) ยาบ้าสีส้ม จำนวน 21 เม็ด จากการตรวจค้นฯจึงได้ตรวจปัสสาวะ นายเสกสรรฯ ผลการตรวจเป็นบวก จึงร่วมกันตรวจยึดของกลางดังกล่าวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วงไข่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนั้นเมื่อคืนวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เวลา 21.00 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่และนายสุรพล วงศ์สุขพิศาล ปลัดจังหวัดแพร่ ได้มอบหมายให้ เจ้าพนักงานปกครอง ที่ทำการปกครองจังหวัดแพร่/สมาชิก อส.ร้อย.บก.บร.อส.จ.แพร่,ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแพร่/สมาชิก อส.อ.เมืองแพร่,เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองแพร่,พนักงานส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาจังหวัดแพร่ ออกปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของจังหวัดแพร่ ที่ 1928/2564 เรื่องมาตราการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดแพร่ (ฉบับที่ 51) ลงวันที่ 10 ก.ค. 2564 สรุปได้ดังนี้.-

1.ตรวจสอบข้อร้องเรียน บาร์แห่งหนึ่งกรณีมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์,เปิดเพลงเสียงดัง ช่วงเวลา 21.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนตามประกาศ/คำสั่งของจังหวัดแพร่ ของการรวมกลุ่มสังสรรค์และการห้ามนั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน ทั้งนี้ไม่พบการกระทำผิดตามที่ร้องเรียนแต่อย่างใด จึงได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการฯให้ปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดแพร่ตามมาตราการป้องกันโรคติดต่อโควิด 19 อย่างเคร่งครัด
2.เข้าตรวจสอบแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นบริเวณน้ำคือ(ฮิมเมฆ) พบกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 17-20 ปี จำนวน 2 กลุ่ม รวม 7 คนนั่งคุยกันอยู่จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าพร้อมกับได้ตรวจค้นพบบุรี่ จำนวน 2 ซองและยาทามาดอลภายในรถจักรยานยนต์ จึงได้ตรวจยึดไว้เนื่องจากเป็นเด็กเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้มามั่วสุมอีก
3.ตรวจสอบแหล่งมั่วสุมบริเวณน้ำคือแห่งที่ 2 (หลังพระสังฆจาย),ศาลาเขียว,ถนนพญาพล,ท่าน้ำเชตวัน โดยไม่พบการมั่วสุมแต่อย่างใด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น