พช.แพร่ ร่วมกิจกรรมโครงการ ปชส. ยุทธศาสตร์การพัฒนา จ.แพร่ ปีงบประมาณ 2564

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ ห้องนคราแกรนด์บอลรูม โรงแรมแพร่นครา นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดกิจกรรมแถลงข่าว ผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนราชการ พบสื่อมวลชน ตามโครงการประชาสัมพันธ์ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดแพร่ ปีงบประมาณ 2564

โดยเปิดประเด็นการแถลง และแนวทางขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดแพร่ ผ่านกลไกภาครัฐ ภาคีเครือข่าย และประชาชน หลังจากนั้นหัวหน้าส่วนราชการ ได้แถลงในประเด็นดังนี้

  • แนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่
  • แนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ปี 2564 โดย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่
  • โครงการตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ โดยพัฒนาการจังหวัดแพร่
  • โครงการยกระดับเกษตรแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่ เชื่อมโยงตลาดระดับจังหวัด โดย เกษตรจังหวัดแพร่
  • โครงการเซลล์แมนจังหวัด โดย พาณิชย์จังหวัดแพร่
  • ผลการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ปี 2564 โดย ผู้อำนวยการ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแพร่

นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ ได้เข้าร่วมกิจกรรม และได้แถลงเรื่อง “โครงการตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้” ตามที่กระทรวงมหาดไทย มีโครงการลดความเหลื่อมล้ำ แบ่งปันความสุข โดยกรมการพัฒนาชุมชนจัดโครงการตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพการเกษตร ผู้ผลิตสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย (OTOP) ที่ประสบปัญหาการขายผลผลิตได้ในราคาที่ไม่เป็นธรรม และไม่มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าไปสู่ผู้บริโภคได้โดยตรง เป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มีสถานที่จำหน่ายและซื้อสินค้าในราคาที่เป็นธรรม ผู้ผลิตมีรายได้สูงขึ้นผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลง ช่วยลดรายจ่ายในครัวเรือนบรรเทาความเดือดร้อนจากภาวะค่าครองชีพ สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้ขยายตัวและมั่นคง

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวฯ เน้นมาตรการ ป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น