“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 14 กรกฎาคม 2564

วันเวลาผ่านไปถึง สองทศวรรษ แต่หมู่เฮาจาวเหนือยังระลึกนึกถึงผู้จากไป จรัล มโนเพ็ชร ศิลปินลูกข้าวนึ่งที่ได้ฉายาว่า โฟล์คซองคำเมือง ที่ทุกวันนี้ยังทิ้งผลงานเพลงอันเป็นอมตะก้องกระหึ่ม ในหัวใจของหมู่เฮา และขอขอบคุณ คณะกรรมการจรัลรำลึก โดยมีหนึ่งในคณะกรรมการ ดร.ธเนศวร์ เจริญเมือง ได้สืบสานที่จะจัดทำสร้าง อนุสรณ์สถานศิลปินล้านนา…..จัดตั้ง 3 กันยายน 64……

ดร.ธเนศวร์ เจริญเมือง

จำได้เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา จรัล มโนเพ็ชร จะต้องไปอัดเสียงเพลง ที่นครบาล ในเวลาขณะนั้น มานิต อัชวงค์ เป็นผู้จัดการศิลปินลูกข้าวนึ่ง ได้เชิญสื่อมวลชนในยุคนั้นก็มี “ตั้ม” ชาญชัย ลิ้มจรูญ (ไทยนิวส์) -“ป้อม” ธานี สุวัฒนา (ระมิงค์) และ “ทัดดาว” (ระมิงค์) ร่วมเดินทางไปทำข่าว จรัลอัดเสียง เสร็จแล้วได้พาคณะไปไปพักผ่อนด้วยกัน ที่เกาะล้าน…..เมืองชลบุรี……

จรัล มโนเพ็ชร ศิลปินลูกข้าวนึ่ง

ใกล้ความจริงมากแล้วกับ โครงการจรัลรำลึก การจัดสร้างานปั้นปะติมากรรมรูปปั้นของ จรัล มโนเพ็ชร อยู่ในขั้นตอนการหล่อ ที่โรงหล่อสันกำแพง คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อย ปลายเดือนสิงหา และจะนำมาสถานที่ตั้งเหมาะสมโดยเห็นพ้องต้องกันว่า ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา จะตั้งในวันครบรอบ 20 ปี ที่จากไปของ ศิลปินล้านนา…..ในวันที่ 3 กันยายน……

รูปปั้นประติมากรรมจะนำมาตั้งครบรอบ 20 ปี ที่จากไป

ผ่านมาแล้ว 3 ปี เรายังคงจำกันได้กับ ทีมหมูป่าน้อย ที่ติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน และได้รับความช่วยเหลือจากหลายทีมงาน ทั้งไทย-เทศ และหนึ่งในทีมนั้นต้องขอขอบคุณ สมาคมทหารกองหนุนจากลำปาง นำโดย พ.อ.(พ)เจ้าเด็ดดวง ณ ลำปาง ที่สร้างวีรกรรมส่วนร่วมนำทีม สร้างชื่อใน………เหตุการณ์ 3 ปีที่ผ่านมา…..

ครบรอบสามปีที่ทหารกองหนุนลำปาง ร่วมช่วยทีมหมูป่าน้อย

ต้องยอมรับความจริง พิษร้ายโควิด ที่คุกคามประชากรโลก ส่งผลกระทบ ไปทั่วทุกวงการ เดือดร้อนไม่เว้นแต่ คนหนังสือพิมพ์  ก็ได้รับผลกระทบนี้ เป็นลูกโซ่ ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด ป๋าโชติศิริ ดารายน เห็นใจลูกน้องที่ร่วมทีมงาน เชียงรายนิวส์  ที่ต้องต่อสู้เพื่อฝ่าภัยวิกฤตในยามที่ ทุกคนเดือดร้อนคับขัน ยังกอดคอทำกันต่อไป หนังสือพิมพ์รับใช้ท้องถิ่น และแบ่งเวลามาทำด้วยกันกับ “เชียงรายนิวส์แคทเธอร์ริ่ง” เปิดขายอาหารและจัดอาหารกล่องราคาประหยัดมาตรฐาน หากจะใช้บริการคิดถึง…..ครัวเชียงรายนิวส์…..

ป้าโชติศิริ ดารายน

แน่นอนเมื่อโรคระบาดทั่วโลกน่ากลัว นักท่องเที่ยวหดหาย กระทบหนักมากไม่พ้น วงการโรงแรม หลายๆ แห่งจำเป็นต้อง ลดพนักงาน-ปิดกิจการ ชีวิตพวกเขาเหล่านี้ก็ต้อง ดิ้นรนสู้กันต่อไป ก็เป็นกำลังใจให้สาวในวงการโฮเต็ล “น้องขวัญ” อาทิรา สดศรีจันทร์ กลับเชียงดาวไปสู่อ้อมอกแม่ ดูแลสวนมะม่วง แล้วกลับคืนสู่ตัวเมืองมาเปิดขาย ขนมปังปิ้ง ให้ทานยามเช้ากับ กาแฟ-โกโก้ร้อน เปิดทุกเช้าบริการที่ ด้านหน้าเรือนจำหญิงกลางเวียง หนุ่มๆ เห็นแม่ค้าหน้าหวานแวะไปอุดหนุนได้ ขายแต่ขนมปังปิ้ง…..ไม่มีขนมจีบนะจ๊ะ…..

น้องขวัญ-อาทิรา สดศรีจันทร์

แบ่งเวลาทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอดของ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่  ท่านประธาน มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ได้รับการแต่งตั้งจาก สุดาภรณ์  สงวนสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้เป็น ประธานคณะกรรมการ พิจารณาในการช่วยเหลือครอบครัวด้อยโอกาส กรณีย์ของ ด.ญ.รัตน์ติยา ช่างจม…..อำเภอดอยหล่อ…….

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่

พระเอกหล่อ “แวมไพร์คลั่งรัก”…….

หัวใจจะวาย! “เคน ธีรเดช” กระชากความหล่ออมตะในบท “แวมไพร์คลั่งรัก”
​เพียงแค่เห็นชื่อพระเอกของเรื่อง ก็อยากจะยื่นคอให้ดูดเลือดจริงๆ กับออร่าความหล่อเหลือร้ายของ เคน ธีรเดช วงศ์พัวพัน หลังห่างหายไปนาน ก็ถึงเวลากลับมาทวงบัลลังก์ฝีมือการแสดง ของแด๊ดดี้แห่งชาติแล้ว! กับผลงานละครเรื่องใหม่ทางช่อง 3 “รักนิรันดร์จันทรา” Love Under The Moonlight ของผู้จัดฯ ต้อง จุลวุฒิ ชลลัมพี จากค่าย ชลลัมพี บราเธอร์ จำกัด ที่จับดวลคู่กับนางเอกสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร พร้อมด้วย วิลลี่ แมคอินทอช, อุ้ม อิษยา, แม็ค วีรคณิศร์, วาววา ณิชารีย์, จอย รินลณี, ป๊อก โฆษวิส และ วุตม์ สุรินทร ฯลฯ

​หลังจากปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างออกมา ก็แทบอดใจเสพความหล่อของแด๊ดดี้คนนี้ไม่ไหว! เตรียมตัวพรีร่างถวายเลือดขึ้นหิ้งได้เลย เพราะเขาจะมาขโมยหัวใจของพวกคุณแน่นอน! วันนี้เลยต้องขอมาแอบสปอย เรียกน้ำจิ้มสั้นๆ กับบทบาทของ ธชา (เคน ธีรเดช) แวมไพร์หล่ออมตะเป็นนักธุรกิจมหาเศรษฐี ที่ยอมจ่ายหนักเพื่อได้เจอหน้าสาวที่มีใบหน้าเหมือนรักแรก ต้องจันทร์ (ไอซ์ ปรีชญา) แต่ความรักอันมั่นคงของเขา จะเอาชนะใจของเธอคนนี้ได้อย่างไร ในเมื่อเธอเป็นคนแต่เขาไม่ใช่!

​สาวๆ เตรียมตัวให้ดีแวมไพร์คลั่งรักคนนี้ จะออกล่าเหยื่อชิงหัวใจแฟนๆ พร้อมกันทั่วประเทศ 23 กรกฎาคม นี้ เสนอเป็นตอนแรก! กับเรื่อง “รักนิรันดร์จันทรา” Love Under The Moonlight ทางช่อง 3 กด 33

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น