(มีคลิป) ตำรวจเก็บดีเอ็นเอเพื่อนน้องบอส รอผลนิติเวชชี้ชัดสาเหตุการตาย ด้านแม่ร่ำไห้ รับศพกลับบ้าน ประกอบพิธี

วันที่ 14 ก.ค.64 ความคืบหน้ากรณี การเสียชีวิตของ นายโกวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี หนุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่ได้เดินทางไปเที่ยวในป่า บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ พร้อมกับเพื่อนแล้วเกิดสูญหายในป่า ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันออกตามหา โดยมีการใช้ชุดประดาน้ำ พร้อมทั้งยังมีการจัดทีมค้นหาทางเท้า และใช้อากาศยานไร้คนขับในการค้นหา แต่ที่ผ่านมายังไม่พบร่องรอยของผู้ที่สูญหาย จนกระทั่งวันที่ 13 ก.ค. 64 ทางเจ้าหน้าที่ได้พบศพ นายโกวิทย์ หรือบอส นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณริมน้ำ ห่างจากจุดที่สูญหายประมาณ 700 เมตร

ขณะที่ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (14 ก.ค. 64) ทางด้านมารดา พร้อมด้วยครอบครัว นายโกวิทย์ ได้มาติดต่อรับศพยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลศพที่บ้าน ที่จังหวัดตราด โดยมีเพื่อนๆ จากมหาวิทยาลัยมาร่วมส่งร่างเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโคกเศร้าเสียใจ ทั้งนี้ทางมารดาไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการตาย และปฏิเสธจะให้สัมภาผาณ์กับทางผู้สื่อข่าว เนื่องจากอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.กิตติพงศ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนายโกวิทย์ มังคลาด บัณฑิตหนุ่มวัย 23 ปี ที่หลงป่าและพบเสียชีวิตอยู่บนโขดหินใกล้สะพานขาว เขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนรอผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตจากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อนำมาประกอบกับหลักฐานอื่นๆ เพื่อดูว่าการเสียชีวิตมีบุคคลอื่นมาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ก่อนจะชี้ชัดได้ว่าเสียชีวิตเพราะถูกกระทำหรืออุบัติเหตุ

ส่วนตัวของเพื่อนชายที่ไปด้วยกัน ได้มีการเก็บดีเอ็นเอ และสอบปากคำไว้แล้ว หลังจากนี้จะดูว่าคำให้การสอดคลองกับ พยานหลักฐานทางนิติเวชและนิติวิทยาศาสตร์ หรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจยังใม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งไปทั้งเรื่องของอุบัติเหตุและถูกกระทำให้เสียชีวิต

สำหรับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทางตำรวจได้มีการพูดคุยและยืนยันไปแล้วว่าทางตำรวจจะเดินหน้าหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทางครอบครัวคลายความกังวลสงสัย ซึ่งพยานหลักฐานโดยเฉพาะทางนิติเวชและนิติวิทยาศาตร์ จะเป็นสิ่งที่บอกได้ทั้งหมด แต่ต้องขอเวลาทำงานระยะหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น