ตำรวจไล่ล่าหนุ่มเมายาหล่อนใช้มีดฟันหัวพ่อเฒ่า ขณะขับขี่ จยย.พ่วงข้างแล้วลากศพพร้อมรถ จยย.พ่วงทิ้งน้ำแม่ลาวอำพรางคดี

เมื่อเวลา 14.25 น. วันที่ 14 ก.ค. 2564 พนักงานสอบสวน สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย รับแจ้งมีเหตุคนถูกฆ่าตายที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำลาว บ้านบวกขอน ซอย 1 ต.แม่เจดีย์ใหม่ จึงรุดไปทำการสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.เวียงป่าเป้า, กู้ภัยฯ อัมรินทร์ใต้ ที่เกิดเหตุริมฝั่งแม่น้ำลาว พบศพชายคนหนึ่งนอนเสียชีวิต ทราบชื่อนายคำอ้าย สายใจดี อายุ 67 ปีเป็นคนในหมู่บ้านบวกขอน สภาพศพมีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่กลางศีรษะเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ห่างจากศพไปเล็กน้อยมีรถ จยย.ฮอนด้า พ่วงข้างบรรทุกหญ้า และถั่วแระ ติดอยู่ริมน้ำ

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตาย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปเกี่ยวถั่วแระและหญ้าที่สวนใกล้บ้าน เพื่อนำมาให้วัวกินแล้วไม่กลับเข้าบ้าน ทางเพื่อนบ้านและลูกชายออกตามหาไปพบร่างติดอยู่กอหญ้าแม่น้ำลาว จึงนำศพขึ้นมาไว้บนฝั่งแล้วแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายคาดว่าเป็นคนในละแวกบ้านเดียวกัน เกิดคลุ้มคลั่งใช้มีดอีโต้ฟันศีรษะนายคำอ้าย จนถึงแก่ความตายแล้วลากศพจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 100 เมตร มีรอยเลือดเป็นทางยาวเพื่อโยนร่างลงแม่น้ำลาว เพื่ออำพรางแต่ปรากฎว่าแม่น้ำลาวลึกไม่มาก ทำให้ร่างนายคำอ้ายไปติดกอหญ้า และคนร้ายยังได้ลากรถ จยย.พ่วง เพื่อทิ้งน้ำเช่นกัน แต่ลักษณะริมฝั่งเป็นโคลนและกอหญ้า จึงลากไปไม่ไหวจนทิ้งไว้แล้วหลบหนีไป

ส่วนชายผู้ต้องสงสัยคนร้ายรายนี้ คาดว่าเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน เพิ่งพ้นโทษออกมาข้อหายาเสพติดและได้เสพยาเสพติดอย่างหนักอยู่ตลอดเวลา อาจคลุ้มคลั่งเกิดภาพหล่อน เมื่อพบนายคำอ้าย ขับขี่ จยย.พ่วงข้างมาจึงใช้อาวุธปืนฟันจนถึงแก่ความตายแล้วหลบหนีไป ต่อมาทราบชุดสืบสวน สภ.แม่เจดีย์ได้ออกตามล่าตัวชายผู้ต้องสงสัย ซึ่งมีลักษณะตาขวาพิการไปข้างหนึ่ง คาดว่าหลบหนีไปได้ไม่ไกล

ขอบคุณ/กู้ภัยฯ อัมรินทร์ใต้

ร่วมแสดงความคิดเห็น