(มีคลิป) มณฑลทหารบกที่ 38 ระดมกำลังพลทหารจิตอาสา จัดตั้งเตียงผู้ป่วยพร้อมเครื่องใช้ เตรียมเปิดใช้ รพ.สนาม น่าน

มณฑลทหารบกที่ 38 ระดมกำลังพลทหารจิตอาสา จัดตั้งเตียงผู้ป่วยพร้อมเครื่องใช้ เตรียมเปิดใช้โรงพยาบาลสนามจังหวัดน่านแห่งที่ 2 ที่ วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน 300เตียง เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ทึ่ วิทยาลัยสงฆ์นครน่านฯ วัดพระธาตแช่แห้ง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน พลตรีรุศมนตรี จิณเสน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่38  ได้มอบหมายให้พันเอกคณิศร อาสมะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่38  นำกำลังพลกว่า 50 นาย สนับสนุนเตรียมการด้านสถานที่  จัดเครื่องอำนวยความสะดวก  ทำความสะอาดสถานที่ จัดสิ่งแวดล้อม ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดน่าน
 ด้วยความเมตตา จากท่านเจ้าคุณชยานันทมุนี ผศ. ดร. เจ้าอาวาสวัดพระธาตุแช่แห้ง เจ้าคณะอำเภอภูเพียง  ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์นครน่านฯ ที่เห็นความสำคัญต่อชีวิตของคนน่าน อีกจำนวนมาก ที่รอคอยการช่วยเหลือ ต้องการกลับมารักษาที่จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นคนน่านที่ป่วยด้วยโรคโควิด 19 กำลังรอความหวังที่จะได้รับกลับมารักษายังภูมิลำเนาจังหวัดน่าน โรงพยาบาลสนาม 2 จังหวัดน่าน ที่วัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวง ใช้พื้นที่วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน ตึกใหม่ 3 ชั้น จะสามารถใช้พื้นที่รับผู้ป่วยประเภทสีเขียว ได้มากกว่า 300 เตียง
ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมให้สนับสนุนโรงพยาบาลสนามทุกด้าน และที่โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ก็ยินดีมอบให้เป็น โรงพยาบาลสนาม ได้อีก1 แห่ง ซึ่งจะสามารถ รองรับผู้ป่วยได้ 60 เตียงเพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ร่วมแสดงความคิดเห็น