“หมออุ๋ย” ประกาศชัดพร้อมสมัครเป็นหมออาสา ช่วยเหลือชาวแพร่ ทำงานโรงพยาบาลสนามที่จะตั้งขึ้นใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม จากรณีที่ นางมยุรี แก้วโมรา ยาวิชัย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เขต 2 อ.เมืองแพร่ แจ้งว่า เนื่องด้วยตอนนี้ทาง อบจ.แพร่ โดยนายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกอบจ.แพร่ต้องการเตรียมความพร้อมกับสถานการณ์โควิคที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน อาจต้องเตรียมโรงพยาบาลสนามเพิ่ม ซึ่งการเตรียมโรงพยาบาลสนามนั้นเราพอเตรียมได้ แต่บุคลากรด้านสาธารณสุขไม่พอแน่นอน

จึงขออนุญาต ประชาสัมพันธ์มาว่าท่านที่เป็น หมอ พยาบาล ที่เกษียณราชการแล้ว หรือเคยผ่านงานด้านการดูแลคนป่วย มา เป็นพยาบาลอาสา โดยท่านสามารถ แจ้งชื่อ เบอร์โทรได้ ที่ท่านเสรี ทรงศักดิ์ เลขาสุรีย์ ทาประเสริฐ หรือ สจ.มยุรี แก้วโมรายาวิชัย เงื่อนไข ต้องได้คุยหารือกันอีกครั้ง ขอจิตอาสามาก่อน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยในวันนี้วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ”หมออุ๋ย” น.พ.นิยม วิวรรธดิฐกุล ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อได้ทราบข่าวว่า อบจ.แพร่กำลังจัดเตรียมที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่ม และได้ประกาศเชิญชวน แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางแพทย์ ที่เกษียณอายุราชการ หรือยังทำงานอยู่ที่มีจิตอาสาจะเข้ามาช่วยในโรงพยาบาลสนามที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ ตนทราบข่าวนี้แล้ว พร้อมยินดีขออาสาสมัครเข้าร่วมทำงานเป็นหมออาสาด้วยคน เพื่อจะได้ช่วยความมั่นใจให้กับผู้ที่เข้ามาอาสาทำงานในโรงพยาบาลสนามที่จะเกิดขึ้น

”หมออุ๋ย”น.พ.นิยม วิวรรธดิฐกุล กล่าวอีกว่า สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องจังหวัดแพร่ในสถานการณ์กาแพร่ระบาดของโควิค-19 ในจ.แพร่นั้น ตนได้ออกตระเวนไปยังท้องที่ต่างใน จ.แพร่ เพื่อมอบหน้ากากอนามัยพร้อมกับให้ความรู้การป้องกันจากโรคโควิด-19 โดยมอบหน้ากากอนามัยให้พี่น้องแพร่กว่า 3 แสนชิ้น พร้อมนี้ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับผลดีของการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวจังหวัดแพร่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น