(มีคลิป) จังหวัดน่าน ตรวจความพร้อม โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วยไวรัสโคโรนา 2019  ที่อาคารหอประชุมวิทยาลัยสงฆ์นครน่านรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 300 เตียง  

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 16.00 น.  ที่อาคารหอประชุมวิทยาลัยสงฆ์นครน่าน ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน  เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต และ นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  ตรวจความพร้อม โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วยไวรัสโคโรนา 2019

หลังจากมีการพิจารณาขยายโรงพยาบาลสนามเพิ่ม เนื่องจากโรงพยาบาลสนามที่โรงยิมอเนกประสงค์ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วย 108 คน และมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้อีก 1-2 วันเท่านั้น ที่ประชุมมีมติใช้อาคารหอประชุม ชั้น 2 วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 300 เตียง   ทั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่วิทยาลัยสงฆ์ นครน่าน และโรงพยาบาลสันติสุข พร้อมให้บริการผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในวันจันทร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2564

ตลอดช่วงเช้าและบ่ายวันนี้  ที่อาคารหอประชุม ชั้น 2 วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน ได้มีกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 38 ฝ่ายปกครองจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลน่านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งดำเนินการจัดสถานที่ ทำความสะอาด ติดตั้งเตียงผู้ป่วย  เครื่องเอกซเรย์ และติดตั้งอุปกรณ์สำหรับโรงพยาบาลสนาม ให้แล้วเสร็จก่อนเปิดใช้วันจันทร์ที่ จะถึงนี้

นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ กล่าวว่า จังหวัดน่านเราจะเปิด โรงบาลสนามแห่งที่ 2 ขึ้นเพื่อรองรับ ผู้ป่วยส่วนหนึ่ง ที่เดินทางเข้ามาจังหวัดน่าน และผู้ป่วยอีกส่วนหนึ่งที่ติดเชื้อในจังหวัดน่าน โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 ก็ใกล้จะเต็มแล้ว เราจึงได้มาเปิดแห่งที่ 2 ในครั้งนี้ ที่วัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวง วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน สถานที่นี้ซึ่งจะรอรับผู้ป่วย covid ได้ประมาณ 300 เตียงขึ้นไป

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต กล่าวว่า  เรียนอย่างนี้ ช่วงนี้ สถานการณ์ covid กำลังแพร่ระบาดเยอะอยู่ พี่น้องคนน่านที่อยู่ในพื้นที่ปริมณฑล กรุงเทพมหานคร ในส่วนที่ไม่มีที่รักษา ก็ขอให้ติดต่อที่สาธารณสุขจังหวัด  เพื่อที่ จะได้กลับมารักษาที่จังหวัดน่านเรา พ่อแม่พี่น้องที่อยู่จังหวัดน่านช่วงนี้ ต้องปฏิบัติ ตัว ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ก็ต้องเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากาก และก็ด้วยความไม่ประมาท ในสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ
ส่วนสถานการณ์โรคโควิด-19 สรุปยอด ผู้ป่วย จังหวัดน่าน ข้อมูล ณ วันที่ 17  กรกฎาคม 2564 เวลา 19.00น .ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ มีผล+25 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 390 ราย ในจังหวัด 3 รายสะสม 260 ราย  ต่างจังหวัด22ราย สะสม 130 ราย    ผู้ป่วยกำลังรักษา 212 ราย  แบ่งเป็น รักษาที่โรงพยาบาลรัฐ 93 ราย โรงพยาบาลสนาม จำนวน  119 ราย จังหวัดน่าน โรงพยาบาล สนาม มี 160 เตียง ใช้อยู่ขณะนี้ 119 เตียง เหลือว่าง  เตียง 41 รักษาหายวันนี้  4 รายและ รักษาหายสะสม จำนวน 176 รายเสียชีวิตวันนี้ 0ราย เสียชีวิตสะสม 2 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น