“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 19 กรกฎาคม พศ. 2564

เข้าสู่สภาวะวิกฤติทีใครจะคิดว่าเมืองไทยเรา ถึงจุดนี้ได้อย่างไร แต่สภาพความเป็นจริงที่เรา ต้องยอมรับกัน ว่าวิกฤติที่เราผจญกันอยู่นี้ เลวร้ายที่สุด ที่ประชากรไทยเราถูกคุกคาม จากพิษโรคร้าย…..กระจายติดเชื้อวันเป็นหมื่น-ตายขึ้นหลักร้อย….

สถิติผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตอัตราสูงขึ้นทุกวันในขณะนี้

ทุกผืนถิ่นทั่วไทยไม่ประมาทรับมือกันเต็มที่ ป้องกันไวรัาระบาด แม้แต่บนภูเขาสูงอย่าง ห้วยห้อม-แม่ลาน้อย ดอยนี้ที่ผูกพันกันยาวนานกับ “ทัดดาว” เพราะทุกๆ ปีในช่วงฤดูหนาวจะนำ ผ้าห่มเมืองไทยประกันชีวิต  ไปแจกให้พี่น้องบนดอยที่สู้ ภัยหนาวเหน็บ หรือในยามเปิดเทอมเรียนจะนำ อุปกรณ์การเรียน…..ไปแจกเด็กๆ บนดอย….

เขียนถึงบนยอดดอยนี้เพราะมีข่าวส่งมาจาก “นายกแบน” วุฒิไกร ชูธรรมเจริญ คนนี้ที่ชาวท้องถิ่น รักและวางใจ ได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่จัด สถานที่พักกักตัว โดยได้จัดสถานที่อำนวยความสะดวกในอาคาร อบต.ห้วยห้อม มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดูแลใกล้ชิด เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนต่างถิ่น ชอบแวะมาเยือน แต่ผู้นำท้องที่มีความใส่ใจเป็น ด่านป้องกันแพร่เชื้อกระจาย สร้างความอบอุ่นและมั่นใจให้กับ ชุมชนคนใน…..ถิ่นห้วยห้อม…..

นายกแบน-วุฒิไกร ชูธรรมเจริญ อบต.ห้วยห้อม

มวลชนสัมพันธ์ผู้ประสานงานสิบทิศ “ทัดดาว” ขอแสดงความยินดีต่อคนคุ้นเคย “แจง” จตุรงค์ มโนรส ที่ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.แม่ริม ได้มีการจัดสรรหาตามวาระ คณะกรรมการชุดใหม่ โดยมีท่านนานอำเภอแม่ริม ภัควัต ขันธหิรัญ เป็นประธานการประชุมตรวจสอบและติดตามผลงานได้จัดขึ้นที่ ห้องประชุม สภ.แม่ริม และผลจากการประชุมลงมติเป็นเอกฉันท์ ด้วยผลงาน ลงมติให้ผู้มีมวลชนสัมพันธ์ แจง-จตุรงค์ มโนรส…..เป็นประธานต่ออีกหนึ่งสมัย….

แจง-จตุรงค์ มโนรส ประธาน กต.ตร.สภ.แม่ริม อีกหนึ่งสมัย

ขอบคุณในน้ำใจผู้อยู่ไกล “กิ๊ก” วรวรรณ ติณสูลานนท์  รองผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่เป็นพันธมิตรงานข่าวสารมาอย่างยาวนานกับ เชียงใหม่นิวส์ เมื่อทราบว่า “ทัดดาว” ปีนี้ที่งดงานเบิร์ธเดย์แต่จะไป จัดทำบุญเลี้ยงพระ-เลี้ยงเด็กกำพร้า600คน-ที่วัดดอนจั่น จึงได้ร่วมบริจาคผ่านมาทาง “ปู” วาสนา คุ้มกิตติกร ผู้จัดการ คุ้มเสือแม่ริม เพื่อให้เด็กๆ ทั้งหลายได้ อิ่มท้อง-อิ่มเอิบใจ…..ไปกับของกินของแจก…..

กิ๊ก-วรวรรณ ติณสูลานนท์ ปชส.ช่อง 3

ฉีดวัคซีนหยุดเชื้อ-เพื่อชาติ……

วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564
นายทวีวัฒน์ เล็กสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์กระจายสินค้า ก.วัฒนศิลป์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภครายใหญ่ของภาคเหนือ ได้ทำการฉีดวัคซีนทางเลือก sinopharm ให้กับพนักงานทั้งหมดของบริษัทจำนวนกว่า 100 โดส ที่สำนักงานของบริษัท เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าของทางบริษัท ปัจจุบันบริษัทมียอดขายมากกว่าปีละ 1,300 ล้านบาท ดูร้านค้าโชว์ห่วยมากกว่า 8,000 รายครอบคลุม 4 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน

น้ำใจชาวเชฟ…….

เปิดร้านแล้วก็เปิดบุญและช่วยเหลือผู้ประสบภัย เชฟเอก นรินทร์ ปัญญาแดง
เปิดหน้าร้านอาหาร A LA CUISINE CHEF TIDAWN ร่วมกับ โครงการหลวง เชฟจิตอาสาในสภาสงเคาระในพระบรมราชูประถัมป์ และมูลนิธิมิไรเคิลออฟไลย์ ภาคเหนือ สมาคมเชฟติดดาวประเทศไทย และ ท่านพระครูใบฏีกาบุญนาค จันทสาโร เจ้าอาวาส วัดทรายมูล/หางดง ขอแบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 ขอแจกผักของทางโครงการหลวง ขนม อาหารกล่อง ผ้าแมส ให้กับผู้ที่ผ่านมาทางหน้าร้านและชาวบ้านในชุมชนเจ็ดยอด ในโอกาศเดียวกันก็ รดน้ำมนต์พรหมร้านและ ถวายเทียนพรรษา ใด้บุญไปพร้อมกัน เชฟติดดาว ชื่อนี้มีแต่ให้

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น