เชียงราย พนักงาน อบต.ทำหนังสือลาออก ถูกรางวัลที่หนึ่ง 30 ล้าน เผยทำหนังสือเล่นในกลุ่มเท่านั้น

เอกสารลาออก หลังถูกรางวัล 30 ล้าน ของ พนักงาน อบต. ทำเล่นกันในกลุ่มเพื่อน ทำเอาโซเชียลฮือฮา อยากมีโมเม้นแบบนี้บ้าง ด้านนายก อบต.ชี้ไม่มีเอกสารส่งมาถึง คาดทำหนังสือเล่นกันในกลุ่ม ไม่มีผลใดๆ กับการปฏิบัติ

วันที่ 20 ก.ค.นี้ ได้มีเอกสารแบบลาออกของทางราชการ ถูกส่งต่อไปทางไลน์เป็นที่สนใจของคนที่ได้อ่านเอกสารดังกล่าว โดยเป็นเอกสารที่มีรายละเอียดว่ามีพนักงาน อบต.คนหนึ่งลาออกจากตำแหน่ง ด้วยสาเหตุว่าถูกหวยรัฐบาล รางวัลที่ 1 ได้รับเงินจำนวน 30 ล้านบาท โดยเอกสารดังกล่าวมีเลขที่ สถานที่เขียนเป็น อบต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พร้อมมีการแจ้งเรื่องขอลาออกด้วยเหตุผลที่ชัดเจนถึงนายก อบต.ปอ รายละเอียดกล่าวถึงวันที่เข้ารับการบรรจุงาน ตำแหน่งหน้าที่เป็นนักทรัพยากรบุคคล ระดับ 3 เมื่อเดือน ม.ค.2551 สังกัดสำนักปลัด อบต.ปอ โดยมีอัตราเงินเดือนระบุไว้ แต่มีความประสงค์จะลาออกจากราชการเนื่องจาก “ถูกรางวัลที่ 1 (30 ล้านบาท)” ท้ายหนังสือมีระบุลายมือชื่อและตำแหน่งครบถ้วน

โดยเอกสารดังกล่าวเมื่อเผยแกร่ออกไปเป็นวงกว้าง ทำให้มีการแชร์ไปยังสื่อต่างๆ ในโซเชียลเมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก และไลน์ โดยผู้คนต่างกลาวถึงกรณีนี้ว่าอยากมีโมเม้นแบบนี้บ้าง แต่อย่างไรก็ตามจากการสอบถามไปยัง อบต.ปอ ก็ไม่พบว่ามีเอกสารดังกล่าวอยู่ในระบบแต่อย่างใด คาดว่ามีผู้ทำขึ้นมาเพื่อเล่นสนุกกันในกลุ่มเพื่อนเท่านั้น

ด้าน นายแสน ลือชา นายก อบต.ปอ กล่าวว่า ไม่มีเอกสารส่งถึงตนเรื่องการลาออกจากราชการดังกล่าว แต่น่าจะเกิดจากการที่มีคนทำหนังสือเพื่อล้อเล่นกันเองภายในกลุ่มเพื่อน แต่ทำหลุดออกมาทำให้มีการส่งต่อกันไปดังกลาว ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้มีผลใดๆ กับการปฏิบัติ


ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น