(มีคลิป) น่านขับเคลื่อนโครงการ การดำเนินงานตามแผนการพัฒนาสตรีพิการ ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560 – 2564 สู่การปฏิบัติ

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ โรงแรมเทวราช อำเภอเมืองน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ การขับเคลื่อนการดำเนินงาน ตามแผนการพัฒนาสตรีพิการ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560-2564 สู่การปฏิบัติ โดยมี นายคณะพัฒน์ ศรีแก้ว  ผู้อำนวยการ ศูนย์บริการคนพิการ จังหวัดน่าน กล่าวรายงานในนามของ ผู้จัดกิจกรรมโครงการ ฯ สู่การปฏิบัติ ได้กำหนดวิสัยทัศน์  สตรีพิการเข้าถึงสิทธิอย่างเท่าเทียม ไม่ถูกเลือกปฏิบัติ ในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันอย่างยั่งยืน

ภายใต้ยุทธศาสตร์ 4 เสริม ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์ที่ 1 เสริมพลังสตรีพิการ และเด็กหญิงพิการให้เข้าถึง และใช้ประโยชน์ได้จาก สิทธิ สวัสดิการ และโอกาสอันเท่าเทียมในการพัฒนากระแสหลัก ยุทธศาสตร์ที่ 2 เสริมสร้างสุขภาวะอนามัยเจริญพันธุ์ และการดูแลสุขภาพสตรีพิการและเด็กหญิงพิการอย่างเท่าเทียม ยุทธศาสตร์ที่ 3 เสริมภูมิคุ้มกันและปกป้องสตรีพิการ และเด็กหญิงพิการจากความรุนแรงการล่วงละเมิด และการแสวงหาประโยชน์ทุกรูปแบบ ยุทธศาสตร์ที่ 4 เสริมสร้างความเข้มแข็งพัฒนาศักยภาพ และการมีส่วนร่วมแก่สตรีพิการ เด็กหญิงพิการ และองค์กรสตรีพิการ

ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนการพัฒนาสตรีพิการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน โดยศูนย์บริการคนพิการจังหวัด จัดขึ้นในวันนี้

นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ในการที่จะขับเคลื่อนแผนการพัฒนาสตรีพิการ ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560-2564 ให้ประสบผลสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น จะต้องอาศัยการมีส่วนร่วมและการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม รวมถึงการให้โอกาส ให้เกียรติ กำลังใจแก่คนพิการ สามารถดำรงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ส่งเสริมความเสมอภาคเป็นธรรม สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากสิทธิได้จริงในครั้งนี้ด้วย

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น