จับหนุ่มลำปาง ซิ่งเก๋งฉกทรัพย์ สุดท้ายต้องนอนคุก

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 ก.ค. 64 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย , พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง.ผบก.สส.ภ.5 ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.อ.วชิรศักดิ์ ศรีประสม ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พร้อมกับพวก ร่วมกับ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝาย  จับกุม นายเอกชัย ตัญญู อายุ 33 ปี ที่อยู่ 24 ถนนนาก่วม ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดเพื่อพาทรัพย์นั้น จับกุมได้บริเวณ ที่ทำการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 17.00 น. ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด จำนวนเท่าใด ได้ลักเอาทรัพย์สินอันมีค่าภายในบ้านเลขที่ 651 หมู่ 3 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง แล้วหลบหนีไป ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณเส้นทางที่เกี่ยวข้อง พบรถจักรยานยนต์และรถยนต์เก๋งต้องสงสัย ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่ามี นายเอกชัย ตัญญู อายุ 33 ปี เป็นผู้ใช้รถคันดังกล่าวในวันเกิดเหตุ ประกอบกับตรวจพบการชำระเงินค่างวดรถของนายเอกชัยฯ พบว่าได้นำเอาธนบัตรรัฐบาลไทย ซึ่งเป็นธนบัตรที่ระลึกชนิด 1,000 บาท ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่ามีหมายเลขตรงกันกับธนบัตรฯของผู้เสียหาย (ผู้เสียหายเคยถ่ายรูปและบันทึกเก็บไว้ในโทรศัพท์) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ จึงได้เชิญตัวมาให้ปากคำ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว

ซึ่งต่อมา นายเอกชัยฯ สำนึกในความผิดให้การรับสารภาพ และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาล จ.ลำปางออกหมายจับ และศาล จ.ลำปาง ได้อนุมัติหมายจับที่ จ.130/2564 ลง 19 กรกฎาคม 2564 ในฐานความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร” จากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น