(มีคลิป) ต.แม่จั๊วะผวา ! หนุ่มใหญ่มาจากพื้นที่สีแดง ขับรถส่งน้ำตาลจู่ๆ ดับปริศนา

เพื่อนระบุคนตายมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก พาไปหาหมอกกลางดึก ตรวจพบว่ามีไข้ ให้กลับมาที่พักรุ่งเช้าหมอนัดไปหาหมออีกครั้ง เพื่อนกลัวเป็นโควิด จึงกักตัวไม่กล้าไปส่ง จึงเรียกรถพยาบาลมารับแต่ไม่ทัน พบนอนตายในศาลาแล้ว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 ก.ค.64 ศูนย์วิทยุนเรนทร อบจ.แพร่ 1669 รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตผิดธรรมชาติ ที่โกดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ม.10 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ขอให้ตรวจสอบด้วย เพราะผู้เสียชีวิต มีประวัติมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด จ.สมุทรสงคราม กู้ชีพ รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย นำโดย พญ.วิไลวรรณ ขันฟอง แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ประสาน ด.ต.วีระชัย กาบเกี้ยว สายตรวจแพร่ธรรมรามตจรวจสอบ ก่อนที่ ร.ต.อ.พศิน ขันเพชร รอง สว.สอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.เด่นชัย และสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญออกตรวจสอบเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาภายในโกดัง พบศพ นายสมชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ชาว ต.บางนางลี่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นอนหงายเสียชีวิตบนที่นั่งพักบนศาลา เจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบเหตุ ได้สวมชุดป้องกันเชื้อโรคอย่างมิดชิดรัดกุม เพื่อเข้าไปตรวจสอบ โดยได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทำการเก็บศพใส่ถุงพลาสติก 2 ชั้น ก่อนจะนำศพไปเก็บไว้ที่ห้องเก็บศพ รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย เพื่อรอผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่จะออกในช่วงค่ำๆ พนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อบต.แม่จั๊วะ ลงพื้นที่ทำการเก็บข้อมูลรายละเอียด

ทางด้าน เจ้าของโกดัง ให้การว่า ผู้เสียชีวิต เดินทางมาส่งของที่โกดัง วันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ตอนมาก็มีร่างกายปกติ ต่อมาเมื่อคืนเวลาประมาณตี 2 ผู้ตายได้ ขอให้เพื่อนคนงาน ไปส่งรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย จ.แพร่ ด้วยอาการจุกแน่นที่หน้าอก หายใจไม่ออก เมื่อหมอตรวจพบมีอาการไข้ และเมื่อสอบถามก็พบว่ามาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด จึงได้ให้ยาแล้วให้กลับมาพักตอนเช้าให้เข้ามาตรวจอีกรอบ หลังจากที่กลับมาผู้ตายก็นอนบนรถ เพื่อจะไปหาหมอตามนัดในตอนเช้า

เมื่อถึงเวลาเช้าวันนี้ ยังเห็นผู้ตายเดินอยู่ แต่เพื่อนที่ไปส่งไปโรงพยาบาลเมื่อคืน ขอกักตัวเองเพราะเกรงว่าหากติดเชื้อตนเองจะติดไปด้วย จึงไม่กล้าไปส่งไปหาหมอตามนัด จากนั้นตนเองจึงให้นอนรอที่ศาลา เดี๋ยวจะประสานรถ กู้ชีพ เพื่อมารับไปโรงพยาบาล เวลาผ่านไปไม่นาน ก็พบว่า นายสมชัย เสียชีวิตแล้ว จากการสอบถามไปยังนายจ้างที่เป็นเจ้าของรถทราบว่า นายสมชัย เคยเจ็บหน้าอก จุกอก หายใจไม่ออกมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ครั้งนั้นนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลทัน แต่ครั้งนี้อาการคงกำเริบ จนทำให้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเสียชีวิตของนายสมชัยฯ ในครั้งนี้ ต้องรอผลการตรวจจากโรงพยาบาลอีกครั้งว่า จะมีเชื้อโควิด-19 หรือไม่ แต่เมื่อทางเจ้าของโกดังระบุว่าผู้ตาย ทำหน้าที่ส่งของมาถึงจะนอนบนรถ และทำกับข้าวที่ศาลาที่นอนตาย เท่านั้น เมื่อเสร็จงานก็ตีรถกลับ ไม่ได้ไปไหนเลย สำหรับคนงานที่ไปส่งโรงพยาบาล ก็ได้กักตัวเองตั้งแต่เมื่อคืน เพราะกลัวว่า หากติดโควิด-19 จริงกลัวว่าอาจะติดไปถึงลูกเมียและคนงานคนอื่นๆ ด้วย หากผลออกมาไม่ติดก็สบายใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น