พช.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน น้อมใจปฏิบัติบูชา “จิตอาสาพัฒนาชุมชนเอามื้อสามัคคี” เฉลิมพระเกียรติฯ

พช.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน น้อมใจปฏิบัติบูชา จัด “จิตอาสาพัฒนาชุมชนเอามื้อสามัคคี” เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พากันลงแขกดำนาข้าวขาวดอกมะลิ การปลูกหญ้าแฝก ปลูกไม้ 5 ระดับ ได้แก่ ไม้สูง ไม้กลาง ไม้เตี้ย ไม้เรี่ยดิน ไม้หัว พืชผักสวนครัว และพืชสมุนไพร ซึ่งได้ดำเนินการตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นอภ.ขุนยวม พร้อมด้วย นางมัชฌิมา เนียมเกลี้ยง พัฒนาการ อ.ขุนยวม หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ครัวเรือนต้นแบบ นักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ ผู้นำชุมชน และประชาชนจิตอาสาใน อ.ขุนยวม ร่วมกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาชุมชนเอามื้อสามัคคี” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พื้นที่เรียนรู้ชุมชนต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต “โคก หนอง นา” ของนายเลิศชัย คงมณี บ้านเมืองปอน หมู่ที่ 1 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน โดยยึดมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด

ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นอภ.ขุนยวม เปิดเผยว่า “เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564 สำนักงานพัฒนาชุมชน อ.ขุนยวม ร่วมกับ ผู้นำการเปลี่ยนแปลง ต.เมืองปอน และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ด้วยพระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา และต่อยอด” แนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในเรื่องของการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ การพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา พช.”

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชน อ.ขุนยวมได้รวมพลังขับเคลื่อน จัดกิจกรรม“จิตอาสาพัฒนาชุมชนเอามื้อสามัคคี” น้อมใจปฏิบัติบูชาฯ โดยกิจกรรมที่ดำเนินการในวันนี้ มีการลงแขกดำนาข้าวขาวดอกมะลิ การปลูกหญ้าแฝก ปลูกไม้ 5 ระดับ ได้แก่ ไม้สูง ไม้กลาง ไม้เตี้ย ไม้เรี่ยดิน ไม้หัว พืชผักสวนครัว และพืชสมุนไพร ซึ่งได้ดำเนินการตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารในระดับครัวเรือน ให้ทุกครัวเรือนมีผักปลอดภัยไว้บริโภค สามารถลดรายจ่าย และสร้างรายได้ระยะสั้น และยังแสดงให้เห็นถึงการร่วมแรงร่วมใจ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อขับเคลื่อนการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ เป็นการรื้อฟื้นเอาวิถีชีวิตดั้งเดิมวัฒนธรรมอันดีของคนไทย ตามหลักกสิกรรมธรรมชาติ เกิดเครือข่ายที่มีพลังและความสามัคคีปรองดองกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน สามารถเป็นพลังของชุมชนที่เข้มแข็งได้ ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.แม่ฮ่องสอน กำหนด


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น