(มีคลิป) แม่ฮ่องสอน แทบเป็นเมืองร้างถนนโล่ง มีรถวิ่งผ่านน้อยคัน 21 ก.ค. 64 ยอดผู้ป่วยโควิดเพิ่มวันเดียว 4 ราย

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน ( ศปก.จ.) เปิดเผยว่า ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด เพิ่มขึ้นอีก จำนวน 4 ราย และผู้ป่วยจากต่างจังหวัด 7 ราย ตรวจหาเชื้อจำนวน 67 ราย หาเชื้อสะสม 5,615 ราย รักษาหายแล้ว 54 ราย ( ตั้งแต่ เม.ย.- ก.ค.) รับผู้ป่วยจากต่างจังหวัด สะสม 34 ราย ผู้ป่วยสะสม 94 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 40 ราย รับจัดสรรวัคซีน 37,160 โดส ฉีดสะสม 24,186 โดส เข็มที่ 1 จำนวน 17,328 คน เข็มที่ 2 จำนวน 6,591 คน และเข็มที่ 3 จำนวน 267 คน

จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด พบว่า ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ผู้คนไม่ค่อยจะออกจากบ้านไปตลาดเช้า เหมือนที่ผ่าน ๆ มา เนื่องจากกลัวติดเชื้อโรคโควิด ถึงแม้ว่าจะมีการตรวจคัดกรองของเทศบาลเมืองแล้วก็ตาม ส่วนใหญ่จะซื้ออาหารตุนไว้ล่วงหน้า ทำให้ถนนในตัวเมืองโล่งไม่ค่อยมีรถวิ่งผ่านไปมา เหมือนก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันที่อำเภอปาย แอพพลิเคชั่นไลน์ของอำเภอปาย ได้มีการแจ้งเตือนเรื่อง พบรถแท็กซี่ ทะเบียน กทม. วิ่งเข้ามาในพื้นที่หลัง 2 ทุ่ม ( 20.00 น.) ไม่ทราบว่าไปพักที่ใด ซึ่งอาจจะเป็นบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จึงขอให้ทุกคนในเมืองปาย ช่วยกันเป็นหูเป็นตา รวมไปถึงเจ้าของกิจการที่พัก เกสเฮ้าท์ โรงแรม ต่าง ๆ ให้แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นการด่วนโดยเฉพาะผู้ที่ให้ที่พำนัก หรือ โรงแรมที่ให้ที่พำนัก กับบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวดแล้วไม่แจ้ง มีความผิดตามกฎหมาย


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น