โรงพยาบาลลานนา 3 เปิดให้บริการ เฉพาะกิจ ห้องพักกักตัว ผู้ป่วยโควิด-19 แบบไม่มีอาการ ไม่เสียค่าใช้จ่าย !!

เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ที่มีความรุนแรง และกระจายไปหลายพื้นที่ ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดของจังหวัดเชียงใหม่สูงขึ้นรายวัน โดยพบการระบาดในหลายพื้นที่ หากยังควบคุมการระบาดไม่ได้ จะส่งผลให้มีผู้ป่วยสูงขึ้นอย่างแน่นอน และโรงพยาบาลรัฐ อาจรองรับผู้ป่วยได้จำกัด ทำให้ผู้บริหาร โรงพยาบาลลานนา 3 ตัดสินใจเปิดพื้นที่ รับผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามารักษา เพื่อช่วยเหลือสังคม แบ่งเบาภาระของภาครัฐ และเป็นทางเลือกของประชาชนในการเข้าพักกักตัวรักษาโรคโควิด-19 โดยเริ่มจากผู้ป่วยสีเขียวก่อน

นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา เปิดเผยข้อมูลว่า “ตลอดระยะเวลาที่เกิดการระบาดของโรค “โควิด-19” ในจังหวัดเชียงใหม่ โรงพยาบาลลานนา ได้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพ ของพี่น้องชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีภารกิจมากมาย ทั้งการตรวจหาเชื้อคัดกรองโรคโควิด-19 รับเป็นหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 รวมทั้งการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

โรงพยาบาลลานนาเป็นโรงพยาบาลที่มีผู้ประกันตนสูงสุดแล้วในจังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้ ถึง 150,000 คน ในแต่ละวัน จะมีผู้เข้ามารับบริการตรวจคัดกรองวันละประมาณ 200 คน ซึ่งหากพบผลเป็นบวกแล้ว อยากพักรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลลานนา ทางกรรมการบริหารจึงตัดสินใจร่วมกันว่า เราควรเปิดใช้โรงพยาบาลลานนา 3 ที่ผ่านการตรวจประเมินสถานพยาบาลแล้ว ให้เป็นห้องพักเพื่อการกักตัวในผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ ก็จะเป็นการดูแลผู้ประกันตนของเรา และได้ช่วยเหลือจังหวัดอีกทางหนึ่งด้วย”


หอผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ของ “โรงพยาบาลลานนา 3” เปิดให้บริการครั้งแรก ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 มี จำนวน 45 ห้อง โดยให้บริการเป็นห้องพักกักตัวดูอาการ สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 แบบสีเขียว หรือไม่มีอาการเท่านั้น โดยจะรับส่งต่อจากโรงพยาบาลสนาม หรือหากตรวจพบว่ามีการติดเชื้อ ที่โรงพยาบาลลานนา และแพทย์ประเมินอาการแล้ว ถ้าเข้าเกณฑ์ผู้ป่วยสีเขียว ก็จะสามารถเข้าพักรักษาตัวได้ โดยช่วงแรกของการเปิดตัวโรงพยาบาลใหม่นี้ จะไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือสังคม และแบ่งเบาภาระของภาครัฐในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ให้ชาวเชียงใหม่ ได้เข้าถึงการรักษาอย่างทั่วถึง ได้พักในห้องพักเดี่ยว สะดวกสบาย โดยจะมีแพทย์ พยาบาล คอยดูแล ผ่านระบบวีดีโอคอล หรือการตอบรับผ่านข้อความ ปรึกษาอาการ ความเจ็บป่วยได้ มีระบบรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ในสถานการณ์โควิดระบาด หากท่านต้องการของใช้ส่วนตัว เพื่อใช้ในขณะกักตัว ซึ่งได้แก่ ปรอทวัดไข้ , เครื่องวัดความดันโลหิต , เครื่องวัดออกซิเจนในเลือด จะมี บริการใน ราคา 5,000 บาท สามารถนำกลับบ้านไปได้ แต่ทั้งนี้หากท่านมีอาการเจ็บป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น อาจจะต้องย้ายไปรักษาตัวต่อ ตามแนวทางของสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ต่อไปผู้สนใจสำรองห้องพักเพื่อการกักตัว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลลานนา โทร.052-134-777 ต่อ 1174

ร่วมแสดงความคิดเห็น