จับแล้วคนร้ายชิงทอง ร้านทองดังเชียงราย อ้างต้องการเงินใช้หนี้

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 11.20 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้าไปใช้กลอุบายขอซื้อสร้อยคอทองคำ ที่ร้านทองเยาวราชแม่พิมพ์ ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย แล้วอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านเผลอ ลักเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 50 สตางค์ แล้วหลบหนีนั้น

ต่อมา พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนและงานป้องกันปราบปราม บูรณาการร่วมกัน ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว ประกอบกับได้รับข้อมูลข่าวสารจากภาคประชาชนแจ้งเบาะแส จนสามารถสืบสวน ทราบตัวผู้กระทำผิดที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายศราวุฒิ หรือโอ๊ต (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี อยู่บ้าน หมู่ 4 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาล  จ.เชียงราย ตามหมายจับที่ 132/2564 ลงวัน 21 กรกฎาคม 2564

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 16.45 น. เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ได้นำหมายจับเข้าทำาการจับกุมตัว นายศราวุฒิฯ ที่หอพักนฤดล ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย  พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพทันที และได้นำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำไปชี้จุดที่ทิ้งเสื้อที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุที่ป่าละเมาะข้างถนน สายเด่นห้า – ดงมะดะ ส่วนสร้อยคอทองคำหลังจากก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้นำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ในราคา 12,800 บาท มูลเหตุจูงใจที่ผู้ต้องหาก่อเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากต้องหาเงินไปชดใช้หนี้สินส่วนตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น