ผวจ.เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมความคืบหน้า การดำเนินการควบคุมโรค

วันนี้ (22 กรกฎาคม 2564)​ เวลา 11.30 น.​ นางจีรพร​ หวันแดง​ นายกเทศมนตรีตำบลหนองหอย ให้การต้อนรับ นายเจริญฤทธิ์​ สงวนสัตย์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในการมาตรวจเยี่ยมการดำเนินการควบคุมโรค ในสถานธรรมไท่หลินฝอเอวี้ยน​ บ้านสันป่าเลียง หมู่ 4 ตำบลหนองหอย​ ซึ่งมีผู้เสี่ยงสูงที่พักอาศัยอยู่ภายในสถานธรรม​ รอบสถานธรรม และหมู่ 7 ตำบลหนองหอย​ โดยมี นายอภิชาติ​ เหมือนมนัส​ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่​ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่​

สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองเชียงใหม่​ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ เพื่อรับฟังการรายงานเกี่ยวกับการดำเนินการควบคุมโรคในพื้นที่ของเทศบาลตำบลหนองหอย​ โดยประชาชนที่อยู่ในสถานธรรมดังกล่าว ได้รับการตรวจคัดกรองโรคจากโรงพยาบาลนครพิงค์แล้ว และเทศบาลได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการและเจ้าหน้าที่​ ศปก. ดำเนินการลงพื้นที่เชิงรุกและควบคุมพื้นที่เข้าออกตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 87/2564

ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการได้ดำเนินการจัดเวรยาม(ฝ่ายปกครองและงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย)​ ดูแลความเรียบร้อย​ จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล(โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล/กองสาธารณสุข)​และเจ้าหน้าที่อำนวยการและอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติการ​ พร้อมทั้งจัดส่งอาหารและเครื่องดื่มสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น เพื่อมอบให้กับผู้ที่กักตัว 14 วันในสถานปฏิบัติธรรมและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค covid-19 อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น