ประชาชนประทับใจนายตำรวจใหญ่ภาค5 ขับรถข้ามจังหวัดตรวจด่านโควิด-19 ระหว่างทางเจอต้นไม้หักขวางถนน สั่งลูกน้องจอดและลงไปช่วยกันเคลียร์ทันที

 

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2564ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่ขับรถสัญจรบนถนนเส้นทางแม่ขะจาน-พะเยา ช่วงผ่านอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ว่า ช่วงบ่ายวันนี้ระหว่างทางที่มีฝนตกประสบเหตุต้นไม้และกิ่งไม้ล้มขวางถนนปิดกั้นถนนที่วิ่งสวนกันไปหนึ่งช่องทาง ทำให้การสัญจรติดขัด โดยรถคันที่อยู่ข้างหน้าได้จอดและมีผู้ชายกลุ่มหนึ่งลงไปช่วยกันหักกิ่งและดึงต้นไม้ที่ขวางทางอยู่ออกไป ซึ่งเมื่อเห็นเช่นนั้นจึงลงไปช่วยด้วยพร้อมกับชาวบ้านที่ผ่านไปมา

โดยใช้เวลาสักพักหนึ่งในการช่วยกันจนเสร็จ ซึ่งเห็นลักษณะท่าทางของคนที่ลงมาช่วยก่อนหน้าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังเกตได้จากทรงผมและตราสัญลักษณ์ที่ติดอยู่ที่กระจกรถ โดยหนึ่งในคนที่ลงมาช่วยนั้น ดูแล้วน่าจะเป็นระดับผู้บังคับบัญชาด้วย ซึ่งเมื่อทำการเคลียร์ต้นไม้และกิ่งไม้ออกไปแล้ว ทำให้สามารถรถสัญจรได้ตามปกติ และต่างแยกย้ายกันเดินทางต่อไป

อย่างไรก็ตามประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนรายนี้ บอกว่าด้วยความสงสัยว่าเป็นไปได้หรือว่านายตำรวจระดับสูงจะลงจากรถมาพร้อมผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อเคลียร์ต้นไม้และกิ่งไม้ที่ขวางทางอย่างนี้ จึงลองค้นหาข้อมูลเล่นๆ จากอินเตอร์เน็ต ปรากฏว่าพบภาพชายคนดังกล่าวที่ตัวเองจำหน้าได้ในข่าวที่มีการนำเสนอเกี่ยวกับการตรวจด่านโควิด-19ในสื่อระบุว่าคือ พลตำรวจตรีบัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

ทั้งนี้ยอมรับว่ารู้สึกตกใจอย่างมาก เพราะไม่คาดคิดว่า ผู้ชายคนดังกล่าวนั้นจะมีตำแหน่งสูงเป็นถึงระดับรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แต่กลับไม่ถือตัวและเสียสละลงมาช่วยกันอย่างนี้ ทั้งๆ ที่สามารถขับรถผ่านเลยไปและไม่จำเป็นต้องลงมาทำก็ได้ ซึ่งประทับใจและชื่นชมนายตำรวจคนนี้อย่างมาก จึงอยากบอกกล่าวให้สังคมได้รับรู้ร่วมกันว่าตำรวจดีๆ ยังมีอยู่อีกมาก ขอบคุณในน้ำใจที่ดีงามของตำรวจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น