(มีคลิป) นทท.ทะลักปายวันเดียว 400 คน

ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางผ่าน ด่านคัดกรองแม่ปิง อ.ปาย เข้า จ.แม่ฮ่องสอน วันเดียว กว่า 400 คน เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวดทุกคน แต่ก็ส่งผลกระทบต่อการจราจรเนื่องจากข้อจำกัดของพื้นที่พักรอ

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยนายอนุสรณ์ มณีเลิศ นายอำเภอปาย เดินทางไปตรวจเยี่ยมด่านแม่ปิง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ตามนโยบายของนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้เน้นย้ำ ด่านแรกต้องเข้มข้น บุคคลที่จะเดินทางเข้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้คัดกรองทุกคน และนายอำเภอทุกอำเภอต้องกำกับดูแลทุกด่านตรวจ โดยเฉพาะ อำเภอที่มีด่านตรวจ 4 ด่านหลัก ได้แก่ ด่านแม่ปิง อ.ปาย ด่านแม่อูคอ อ.ขุนยวม ด่านหน้าถ้ำ อ.แม่สะเรียง ด่านแม่สวด อ.สบเมย ต้องคุมเข้ม หากกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พนักงาน ของรัฐ ประสานความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มเติม ให้ควบคุมได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

นายสิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจที่ด่านแม่ปิง อ.ปายในครั้งนี้ เพื่อรับทราบถึงสถานการณ์ และจำนวนผู้ที่เดินทางเข้าเขตพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมถึงขั้นตอนการคัดกรองผู้ผ่านด่านตรวจ เพื่อเป็นข้อมูลในการกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองของแต่ละด่าน ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด 19 โดยในวันแรกของวันหยุดที่ผ่านมา มีผู้สัญจรเข้าเขตพื้นที่แม่ฮ่องสอน ผ่านด่านแม่ปิง อ.ปาย จำนวน กว่า 400 คน ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับข้อจำกัดของพื้นที่พักรอ ทำให้มีการต่อคิวเป็นแถวยาว ส่งผลให้การจราจรหน้าด่านติดขัด แต่ในวันต่อมาจำนวนผู้เดินทางลดลง จึงทำให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ด้านนายอนุสรณ์ มณีเลิศ นายอำเภอปาย ได้กล่าวว่า จะดำเนินการเพื่อรวบรวมข้อมูลสถิติ จำนวนผู้ผ่านด่าน ข้อจำกัด และข้อเสนอแนะ รายงานต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อนำไปประกอบการกำหนดมาตรฐานการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในภาพรวมต่อไป

——————————————-
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น