เรือนจำแม่สอด ส่งหนังสือด่วนถึงตำรวจ ทุกโรงพักใน อ.ชายแดน หยุดจับผู้ต้องหาใหม่ส่งคุกหวั่นเต็มและแพร่เชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน เรื่องหนังสือของทางเรือนจำอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ถูกนำมาเผยแพร่ในโลกโซเซียลนั้นในช่วง 1-5 วันที่ผ่านมา มีการนำแชร์กันแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ถึงเรื่องที่เรือนจำอำเภอแม่สอด ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึง ผกก.สภ.แม่สอด และ ผกก.สภ.อื่นๆตามแนวชายแดนทุกแห่งใน จ.ตาก เพื่อขอระงับหรือชะลอการตรวจจับผู้ต้องหาใหม่ที่จะนำส่งตัวเข้าคุก หรือเรือนจำอำเภอแม่สอกในช่วงนี้ เพราะเกิดระบาดหนักในเรือนจำ หนังสือดังกล่าว ออกจริงตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.2564 เป็นต้นมาแล้ว หนังสือดังกล่าวออกโดย นายวิรัตน์ แดงเถิน ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอแม่สอด ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึง ผู้กำกับการสถานีตำรวจต่างๆในแนวชายแดน แจ้งถึงเรื่อง ขอความอนุเคราห์ระงับชะลอการส่งตัวผู้ต้องหาเข้าใหม่เข้าภายในเรือนจำ โดยเอกสารดังกล่าวระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง จังหวัดตาก ได้ประกาศให้เรือนจำอำเภอแม่สอด ตั้งเป็นสถานที่แยกกักผู้ติดเชื้อไวในชุมชน (Community Isolation) โดยให้ดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เนื่องจากปัจจุบัน เรือนจำอำเภอแม่สอดอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 มีผู้ต้องขังติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นจำนวนมากแล้ว นั้น

จึงขอให้ท่านได้กรุณาระงับหรือชะลอการตรวจจับผู้ต้องหาเข้าใหม่ส่งตัวเข้าเรือนจำฯ ทั้งผู้ต้องหาชาวไทนและชาวต่างด้าว เนื่องจากสถานการณ์ในเรือนจำฯ ขณะนี้มีผู้ต้องขังติดเชื้อแล้วกว่า 250 คน หากท่านยังมีการส่งตัวเข้าเรือนจำฯ เกรงว่าเรือนจำฯจะมีผู้ต้องขังที่คงเหลืออีกประมาณ 400 คน จะติดเชื้อไวรัสกันหมด เรือนจำอำเภอแม่สอด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านคงจะเข้าใจในสถานการณ์ของเรือนจำฯ เป็นอย่างดี ณ วันนี้ จึงขอขอบคุณเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.2564 ที่ผ่านมาแล้ว หลังจากรับหนังสือจากทางเรือนจำอำเภอแม่สอด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปล่อยปะละเลยในหน้าที่แต่อย่างใด ยิ่งออกตรวจและปราบปรามมากยิ่งขึ้น ในช่วงก่อนและหลังเข้าพรรรษาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะยิ่งเกิดโรคระบาดโควิด-19 ชาวบ้านปิดบ้านทิ้งไว้ จนท.ตำรวจได้ออกตรวจเข้มข้นมากขึ้น หากมีการจับกุมผู้กระทำผิดยังมีสถานที่กักขังผู้ต้องหาอยู่ตามโรงพัก หรือสถานีตำรวจต่างๆยังมีห้องขังรองรับได้อยู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น