(มีคลิป) อดีตเซฟเสาหลักในครอบครัว กลายเป็นคนพิการถูกโรคร้ายรุมเร้า วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ก.ค. 2564 นายธีรยุทธ ปั๋งเส็ง หนุ่มพิการวัย 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 11 ต.ทุ่งต้อม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่าอดีตนั้นทำงานเป็นเซฟตามร้านอาหารในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ถูกโรคหลายโรครุมเร้า ทั้งเบาหวาน ความดัน ไขมัน ต้อกระจก ไวรัสตับ และโรคไต ต้องออกจากงานมาอยู่ที่บ้าน ปัจจุบันได้อาศัยอยู่กับแม่ วัยชรา อายุ 74 ปี และพี่สาวอายุ 55 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคสมองตีบ ส่วนตนนั้นต้องนั่งวิลแชร์ตลอดและเข้าๆออกๆโรงพยาบาลเป็นประจำ โดยใช้บัตรประกันสังคม มีรายได้หลักจากเบี้ยคนพิการเดือนละ 1,000 บาท แต่ผมก็พยายามทำงานทุกอย่างเท่าที่ร่างกายไหว พยายามหางานพิเศษทำและทำข้าวเกรียบข้าวแต๋นขาย พร้อมทั้งขายไอติมข้างถนน แต่รายได้ไม่พอใช้จ่ายอยากทำงานเพิ่มแต่ก็ไม่มีใครจ้าง เพียงเพราะร่างกายเราพิการเงินที่ได้มาแทบจะไม่พอกิน

นายธีรยุทธ กล่าวอีกว่าเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมาทางรายการ”ทีวีปัญญาปันสุข ไลฟ์”ได้นำเรื่องราวของตนไปออกรายการ และได้มอบอุปกรณ์การทำข้าวเกรียบ-ข้าวแต๋น เพื่อให้มีรายได้ แต่ด้วยสถานการ์ณปัจจุบันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ขนมที่ทำขายไม่ได้ขายเลย อุปกรณ์ที่ได้มาก็ต้องทิ้งไว้อย่างนั้น แต่ก็พยายามกระเหม็ดกระแหม่ก็พอดูแลตัวเองได้ หันมาช่วยแม่ทำเนื้อแดดเดียวขาย ก็ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง

ล่าสุดตนนำเงินที่มีอยู่ไปลงทุนขายไอศครีม โดยตั้งเพิงขายเล็กมุ่งด้วยพาสติก บริเวณหน้า ธกส.สันป่าตอง ก็ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง วันหนึ่งๆขายได้ประมาณ 80-110 บาท เมื่อหักค่าซื้อน้ำแข็งวันละ 40 บาท กำไรแทบไม่มีเหลือ ในแต่ละเดือน

แต่ตอนนี้ด้วยโรคที่รุมเร้าทั้งเบาหวาน ความดัน ไขมัน ต้อกระจก ไวรัสตับ และไตวายระยะสุดท้าย ต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 3ครั้ง ผ่านทางเส้นฟอกไตที่เจาะที่คอมาระยะหนึ่ง จนมาถึงวันนี้คุณหมอบอกให้ผมต้องเปลี่ยนการฟอกไตที่คอให้ทำเส้นฟอกเลือดที่แขน เพราะผมเสี่ยงต่อการติดเชื้อจนอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ ผมก็ผลัดผ่อนมาตลอด เพราะไม่มีเงินเลยที่จะไปทำเส้นที่แขนแต่ผมมีสิทธิ์ประกันสังคม แต่ก็เบิกไม่ได้ทั้งหมดได้แค่บางส่วน ตอนนี้ผมมีความทุกข์ใจมากเพราะหมดเวลาจะยื้อและผลัดผ่อนแล้ว

คุณหมอบอกว่าผมจะต้องทำเส้นที่แขนให้เร็วที่สุด ผมไม่รู้จะทำยังไงแล้วพยายามถึงที่สุดชีวิตล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่เคยลุกขึ้นได้สักทีผมจึงขอความเมตตาทุกท่านที่พอจะช่วยเหลือผมได้ ช่วยแนะนำหนทางที่ผมจะทำการผ่าตัดทำเส้นฟอกเลือดได้ หรือช่วยบริจาคทุนทรัพย์ช่วยเหลือผมในครั้งนี้ด้วย สามารถตรวจสอบประวัติตัวผม ประวัติการรักษาค่าใช้จ่ายที่จะใช้ในการรักษาได้ที่โรงพยาบาลสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ผมขอแค่พอในการผ่าตัดเพื่อจะนำมารวบรวมกับเงินเก็บเล็กๆน้อยๆ และเงินที่จะเบิกได้จากประกันสังคมบางส่วน จะเอามาใช้ทั้งหมด ถ้าเพียงพอแล้วจะหยุดรับความช่วยเหลือทันที สามารถตรวจสอบความโปร่งใสได้ทุกอย่างครับ

ฉะนั้นจึงขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญบริจาคได้ที่ทาง บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ชื่อบัญชี นายธีรยุทธ ปั๋งเส็ง เลขบัญชี 5240608946 เฟสบุ๊ค นายธีรยุทธ ปั๋งเส็งผมขอความเมตตาและขอขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ข่วยเหลือผมมาในครั้งนี้ ขอให้ท่านประสบแต่ความโชคดี สุขภาพแข็งแรง ไร้โรคภัยมาเบียดเบียนด้วยเทอญ

นายธีรยุทธ ปั๋งเส็ง 48 ม.11 ต.ทุ่งต้อม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ 50120
โทร. 064-9792312

ร่วมแสดงความคิดเห็น