(มีคลิป) สภ.ภูเพียง ปชส.แจ้งเบาะแสผู้ต้องสงสัย ส่งยาเสพติดให้โทษ ให้ผู้เข้ารักษา covid- 19 ที่ รพ.สนามแห่งที่ 2

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 พ.ต.ท.สิริพงษ์ ไชยปัญญา สว.สส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ขอความร่วมมือแจ้งเบาะแส เกี่ยวกับพฤติการณ์คนร้ายที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2564 เวลาประมาณ 14.40 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,ทหาร,ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ภายในบริเวณโรงพยาบาลสนาม จ.น่าน แห่งที่ 2 อาคารที่ประชุมวิทยาลัยสงฆ์นครน่าน

ได้มีชายไทยอายุประมาณ 20-25 ปี (ไม่ทราบชื่อ/สกุล) ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟิโน สีฟ้า (ไม่ทราบเลขทะเบียน) มาที่อาคารที่ประชุมวิทยาลัยสงฆ์นครน่าน แจ้งว่าจะนำสิ่งของมาฝากให้กับนายโควิท (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี  อยู่หมู่ 2 ต.แม่สาคร อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มารักษาตัวที่ รพ.สนามแห่งที่ 2 และได้รีบขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกไป เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิ่งของที่นำมาฝาก พบว่าในถุงพลาสติกมีห่อ มาม่า จำนวน 5 ห่อ แต่มี 1 ห่อ มีลักษณะการเปิดแล้ว จนท.ได้ตรวจสอบห่อมาม่า ที่เปิดดังกล่าวพบว่า ด้านในห่อมาม่า มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 10 เม็ด ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส จำนวน  2 ห่อ ห่อละ 5 เม็ด ซุกช่อนอยู่ในห่อมาม่าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ยึดไว้เพื่อตรวจสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

ชุดสืบสวน สภ.ภูเพียง ได้ดำเนินการร้องทุกข์/กล่าวโทษ คดีอาญาที่ 268/2564 ย. 140/64 ปจว..ข้อ 11 เวลา 14.30 น. ลง 27 ก.ค. 2564 และได้ชักถามเจ้าหน้าที่ ที่ตรวจสอบสิ่งของ จากคำให้การ ส.อ.นรพันธ์ วงศ์ศรีชัย ทราบว่า ชายไทยดังกล่าว ขับขี่รถจักยายนต์ มาที่ รพ.สนามฯ และแจ้งว่าจะนำสิ่งของมาฝากให้นายโควิท จึงให้เขียนชื่อผู้รับสิ่งของไว้ที่ถุงพลาสติก แต่ไม่ได้สอบถามชื่อที่อยู่ของผู้ฝาก เพียงแต่ถามว่าบ้านอยู่ที่ไหน แจ้ง
ว่า คนบ้านแสงดาว ชายดังกล่าวสวมเสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน และมีรอยสักที่ ขมับข้างหู ลงมาที่คางทั้ง 2 ข้าง และมีรอยสักที่แขนทั้งข้าง (จำรูปรอยสักไม่ได้)

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณ รพ.สนามจ.น่าน แห่งที่ 2 อาคารที่ประชุมวิทยาลัยสงฆ์นครน่าน ทราบว่า ชายไทยที่
นำสิ่งของมาฝากให้นายโควิท มาที่ รพ.สนาม วันที่ 26 ก.ค. 64 เวลา 14.29 น. และออกไป เมื่อเวลา 14.30 น. (ใช้เวลา 1 นาที) โดยขับขี่รถจักยานยนต์ มาจอดใกล้ๆ จุดที่ จนท.รักษาความปลอดภัยประจำอยู่ โดยสวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน และกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มือซ้ายถือถุงพลาสติด เดินผ่าน จนท.รักษาความปลอดภัย มาที่จุดรับฝากของ และเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ขับออกไป และได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบนอกแล้ว มีที่วงเวียนแยกพระธาตุแช่แห้ง (ใช้การไม่ได้)

จากข้อมูลนายโควิท เป็นผู้ป่วยโควิด ได้เดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี ขับรถยนต์มาพร้อมกับครอบครัว เพื่อมารักษาตัวที่ จ.น่าน เบื้องต้น ชุดสืบสวนขอประชาสัมพันธ์ กลุ่มชุดสืบสวน ทุก สภ.นักสืบ ทุกท่าน หากมีข้อมูลบุคคลที่มีรูปรายสัก ชายต้องสงสัยดังกล่าว  ช่วยติดต่อมายัง พ.ต.ท.สิริพงษ์ ไชยปัญญา สว.สส.สภ.ภูเพียง หมายเลข 0843695398 หรือ ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจ ภ.จ.น่าน ในครั้งนี้ด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น