สภ.จอมทอง จ. เชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหานั่งกระบะท้ายรถดื่มสุรา และไม่สวมหน้ากากอนามัย

เมื่อวันที่ 26 กค 2564 เวลา 17.41 น ได้พบการกระทำผิดประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯ โดยพบคลิปการโพสต์คลิปรถกระบะปิคอัพบรรทุกสี่ล้อติดไฟแดง อยู่บริเวณแยกไฟแดงในเขตอำเภอจอมทอง และมีผู้โดยสารที่นั่งกระบะตอนหลังนั่งดื่มสุรา และไม่สวมหน้ากากอนามัย อันเป็นการกระทำผิดกฎหมาย และเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น
พ.ต.อ. ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.จอมทอง ได้ทราบเหตุดังกล่าวแล้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส ฯ ติดตามตัวมาดำเนินคดี ต่อมาในวันที่ 27 ก.ค. 64 เวลา 15.00 น. ชุดสืบสวนฯได้เชิญตัว นายพิรุณ
อายุ 40 ปี บ้านอยู่หมู่ 12 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ผู้ขับรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุดังกล่าว เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ มาพบ ร.ต.อ.ศรเทพฯ พงส.ฯ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในวันที่เกิดเหตุ นายพิรุณฯ พร้อมพวกซึ่งเป็นญาติพี่น้องกัน ได้ออกไปช่วยญาติเก็บลำไย ในพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยก่อนออกเดินทางไปได้ขออนุญาตเดินทางออกจากที่อยู่อาศัย โดยได้ทำเป็นหนังสือขออนุญาตจากผู้ใหญ่บ้านไว้แล้ว และผู้ที่ร่วมเดินทางทั้งหมด ได้ผ่านการตรวจหาเชื้อและมีบัตรประจำตัวผู้รับจ้างเก็บลำไย ( ชั่วคราว ) แล้ว
สำหรับผู้โดยสารที่นั่งบนท้ายกระบะรถนั้น มี
1)นายเมษา อายุ 29 ปี บ้านอยู่ ม.12 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
2)นายธวัขชัย อายุ 31 ปี บ้านอยู่ ม.12 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
3)นายเกียรติวันชัย  อายุ 28 ปี บ้านอยู่ ม.12 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
สภ.จอมทอง ได้นำบุคคลทั้งหมดนี้ทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่ง พงส.จะได้ยื่นฟ้องต่อศาล จ.ฮอด ในฐานความผิดดังกล่าวข้างต้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น