ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชายสูงวัยนอนริมทาง ที่ออกตามหาลูกสาว

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือ กรณีพบชายวัย 64 ปี นอนอยู่ริมทาง บริเวณประตูสวนดอก หลังจากเดินทางมาตามหาลูกสาวแต่ไม่มีเงินเช่าห้องพัก ซ้ำยังโดนคนรุมทำร้ายชิงทรัพย์สิน

ค่ำวานนี้ (27 ก.ค. 64) เวลา 21.00 น. นายสุกิตติ์ รักชาติ ผู้อำนวยการ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีมีการนำเสนอข่าวและแชร์ภาพลุงคนหนึ่งนอนอยู่ริมทาง ที่บริเวณประตูสวนดอก คูเมืองด้านใน อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยระบุว่าลุงได้เดินทางมาตามหาลูกสาวอายุประมาณ 30 ปี ที่มาทำงานขับรถสี่ล้อแดงที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่เนื่องจากตนไม่มีเงินเช่าห้องพัก จึงได้อาศัยนอนริมทาง และถูกคนรุมทำร้ายชิงทรัพย์สินและมือถือไป ทำให้ไม่สามารถติดต่อญาติหรือคนรู้จักได้ ทั้งยังไม่มีเงินเดินทางกลับ และเงินซื้อข้าวกิน นอกจากนี้ ยังพบว่ามีอาการบาดเจ็บอีกด้วย

โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าชายคนดังกล่าว ชื่อ นายสายชล แก้วสว่าง อายุ 64 ปี มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ บ้านปาง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้สอบถามข้อมูลและความต้องการเบื้องต้นของนายสายชลฯ ก่อนจะพาเข้ารับการคุ้มครองตามกระบวนการของศูนย์ฯ และจะติดตามหาลูกสาว เพื่อนำส่งกลับภูมิลำเนาเดิมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น