(มีคลิป) ชาวกาดเมืองใหม่ ปรับตัวใช้รถพ่วงส่งผักถึงรถ ลดความแออัด พร้อมวอนโซเชียลอย่าแชร์ข่าวลือ กระทบคนทั้งตลาด จนตอนนี้คนยังผวา

วันที่ 28 ก.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีกระแสข่าวการพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ตลาดเมืองใหม่ ส่งผลทำให้ประชาชนและผู้ทราบข่าว พากับตื่นตระหนก และหวาดผวา จนทำให้งดการเดินทางไปจับจ่ายซื้อของในพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อไวรัสตามกระแสข่าวที่ปรากฏ

ขณะที่ล่าสุด ทางด้านผู้ให้บริการโรงจอดรถขนส่งผักผลไม้ที่ตลาดเมืองใหม่ ปรับตัวยุคโควิด งดรับลูกค้าแปลกหน้าขาจร และขอความร่วมมือลูกค้าประจำจอดรถรอด้านนอก พร้อมจัดรถพ่วงเดลิเวอรี่ส่งสินค้าไปให้ถึงรถ ลดความแออัดในพื้นที่ สร้างความมั่นใจผลผลิตปลอดภัยปราศจากเชื้อโควิด-19

ทางด้าน นายสุขพสิษฐ์ เก่งกาจ ผู้ให้บริการ “โรงจอดรถพี่เอก” หนึ่งในพื้นที่ให้บริการจุดจอดรถและขนถ่ายสินค้าทางการเกษตร ภายในตลาดเมืองใหม่ เปิดเผยว่า ได้ขอความร่วมมือลูกค้า จากปกติที่จะขับรถเข้ามารับสินค้าจากรถขนส่งที่โรงจอด งดเข้ามาภายในพื้นที่ โดยให้โทรศัพท์หรือส่งข้อความไลน์แจ้งออเดอร์กับผู้ค้าและให้จอดรถรอด้านนอกถนน ทางโรงจอดรถจะเป็นผู้ให้บริการรถจักรยานยนต์พ่วงหรือรถเข็นผัก นำสินค้าไปส่งให้ถึงรถ เพื่อลดความแออัดในพื้นที่โรงจอด โดยบริการให้ลูกค้าฟรี ค่าจ้างรถพ่วงและคนเข็นผักทางโรงจอดรถจะเป็นคนจ่ายให้

นายสุขพสิษฐ์ บอกว่า ข่าวที่ออกไปทำให้ตลาดเมืองใหม่ถูกมองเป็นพื้นที่เสี่ยงแพร่กระจายเชื้อ ที่ผ่านมาทุกคนในตลาดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด และผลตรวจไม่พบคนติดเชื้อในตลาด จึงขอให้ลูกค้าและประชาชนเข้าใจ หากยังแชร์ข้อมูลไปโดยไม่มีข้อเท็จจริงจะส่งผลกระทบกับกลุ่มเกษตรกรชาวไร่ชาวสวนที่อาจขายผลผลิตไม่ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น